Xã Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên: Tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi năm 2013

Cập nhật: 22-07-2013 | 00:00:00

Sáng qua (21-7), xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên đã tổ chức hội thi hòa giải viên (HGV) giỏi năm 2013. Tham gia hội thi là các HGV ở các tổ hòa giải ấp. Hội thi nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ, tạo sân chơi để các HGV giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời chọn ra các HGV giỏi tham gia hội thi cấp huyện năm 2013.

Ông Trần Tuấn Kiệt, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, cho biết hàng năm địa phương đều chú trọng tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về pháp luật, về công tác hòa giải cho các HGV ở các ấp. Tùy theo tính chất các vụ việc mà các tổ hòa giải ấp sẽ mời những người có uy tín, có kiến thức pháp luật tham gia hòa giải. Nhờ đó, thời gian qua, công tác hòa giải các vụ việc trong nhân dân đạt tỷ lệ đến 90%, ngay cả một số vụ việc phức tạp cũng được các HGV hòa giải thành. Từ đó, góp phần tích cực vào việc ổn định tình hình an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.

Đ.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên