Xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng: Chú trọng an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi

Cập nhật: 01-07-2021 | 08:39:41

UBND xã Thanh An cho biết trong 6 tháng đầu năm tổng đàn vật nuôi trên địa bàn xã phát triển ổn định. Để hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan trong vật nuôi, xã đã phối hợp ngành chức năng huyện triển khai các đợt tiêm phòng. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm xã Thanh An đã tiêm phòng 168 liều vắc xin lở mồm long móng ở trâu, bò; 632 liều trên đàn heo; tiêm phòng bệnh heo tai xanh 400 liều; dịch cúm gia cầm 31.703 liều; bệnh dại chó, mèo 200 liều.

Ngoài ra, địa phương cũng vận động người dân hợp tác để thực hiện việc phun xịt sát trùng cho khoảng gần 5ha diện tích chuồng trại. Địa phương cũng chú trọng vào công tác theo dõi tình hình dịch bệnh đối với vật nuôi để sớm có phương án ngăn chặn không để tình trạng lây nhiễm, gây ảnh hưởng tới tình hình chăn nuôi, sản xuất của người dân.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên