Xã Thanh Tuyền: Tích cực chăm lo để “ai cũng có tết”

Cập nhật: 14-01-2023 | 09:51:05

Mỗi dịp tết đến, xuân về, các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Thanh Tuyền luôn dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động chăm lo nhằm mang đến một cái tết đủ đầy, ấm áp và động viên, tiếp thêm sức mạnh giúp người nghèo, các đối tượng chính sách xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tích cực chăm lo

Trong căn nhà tình nghĩa vừa được sửa chữa, làm mới lại tại ấp Suối Cát, bà Trần Thị Hồng Châu phấn khởi nói lời cảm ơn các cấp chính quyền và chúc mọi người năm mới bình an, mạnh khỏe và đạt nhiều thắng lợi mới. Bà Châu là người có công với cách mạng, hiện đang sống đơn chiếc. Biết được hoàn cảnh của bà và căn nhà tình nghĩa đã cũ, xuống cấp nên cán bộ lao động - thương binh và xã hội xã Thanh Tuyền đã đề xuất UBND xã và vận động nhà hảo tâm sửa chữa nhà cho bà với kinh phí 50 triệu đồng. Ngoài bà Châu, trong năm 2022, xã Thanh Tuyền đã sửa chữa nhà tình nghĩa cho ông Đoàn Văn Hoa (người hoạt động kháng chiến, ngụ ấp Chợ) với kinh phí 50 triệu đồng; sửa chữa nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Châu (vợ liệt sĩ, ngụ ấp Xóm Lẫm) với kinh phí 100 triệu đồng.


Lãnh đạo xã Thanh Tuyền tặng quà tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

Toàn xã Thanh Tuyền có 195 đối tượng chính sách là người có công hưởng trợ cấp hàng tháng, 31 đối tượng bảo trợ xã hội. Hàng năm, xã đều lập danh sách đề nghị thực hiện chính sách điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại nhà cho người có công. Bên cạnh đó, xã khảo sát, điều tra tình hình đời sống người có công cách mạng để kịp thời sửa chữa nhà tình nghĩa cho các đối tượng. Năm nay, xã đã phối hợp tổ chức đưa 24 người có công với cách mạng đi khám chữa bệnh, sàng lọc tổng quát tại Bệnh viện Medic Bình Dương; phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức cho đối tượng người có công với cách mạng (15 người) đi điều dưỡng tập trung tại tỉnh Kiên Giang.

Cùng với đó, nhằm chăm lo đời sống cho các đối tượng, xã đã phối hợp trao quà cho 30 người khuyết tật, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, với tổng số tiền 15 triệu đồng. Thông qua vận động các nguồn lực xã hội, xã đã hỗ trợ em Nguyễn Thị Trang (sinh năm 2001, ở ấp Chợ, là trẻ mồ côi cha lẫn mẹ) 1 máy tính xách tay để hỗ trợ cho việc học tập; hỗ trợ em Phạm Thanh Phương (sinh năm 2012, ở ấp Xóm Bến, là trẻ khuyết tật) 1 xe lăn; trao tặng 100 phần quà cho đối tượng người khuyết tật, người già neo đơn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; phối hợp tổ chức đưa 58 người cao tuổi khó khăn trên địa bàn xã đi khám, sàng lọc bệnh tại Bệnh viện Medic Bình Dương.

Tết đong đầy yêu thương

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái và động viên người nghèo vượt qua những khó khăn để vươn lên phát triển kinh tế, ổn định đời sống, đồng thời tạo không khí đầm ấm, vui vẻ trong ngày tết cổ truyền của dân tộc, những năm qua các cấp chính quyền xã Thanh Tuyền đã tập trung quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo bằng những việc làm cụ thể. Xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, đồng thời kêu gọi sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội để mang đến cho người nghèo cái tết đủ đầy hơn.

Những ngày qua, bên cạnh những phần quà dành cho các đối tượng trong dịp tết từ ngân sách Nhà nước, xã đã vận động trao 128 phần quà tết (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho các đối tượng chính sách; hơn 300 phần quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Tuyền, cho biết đối với nhiều người nghèo khó, những người phải lo từng bữa ăn, những người mắc bệnh hiểm nghèo, những người yếu thế thì dường như tết vẫn là mơ ước xa vời. Thấu hiểu hoàn cảnh của các đối tượng yếu thế trên địa bàn, xã Thanh Tuyền đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ, mang tết ấm áp đến mọi người.

“Với quyết tâm thực hiện mục tiêu “ai cũng có tết, bảo đảm chăm lo cho các đối tượng khó khăn, yếu thế đón tết vui tươi, thắm tình đoàn kết”, hiện nay cấp ủy, chính quyền địa phương đang và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức chương trình tặng quà tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; làm tốt công tác chăm lo tết cho các đối tượng theo quy định, bảo đảm người người, nhà nhà được vui xuân, đón tết”, ông Nguyễn Hữu Chí nói.

Bên cạnh những phần quà dành cho các đối tượng trong dịp tết từ ngân sách Nhà nước, xã đã vận động trao 128 phần quà tết (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho các đối tượng chính sách; hơn 300 phần quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

MINH HIẾU - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên