Xả “xì-trét” muốn khóc thét

Cập nhật: 26-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Trong cuộc sống hiện đại, stress trở thành một căn bệnh phổ biến. Mỗi ngày chúng ta phải đối mặt với biết bao nhiêu vấn đề dẫn đến stress. Theo các chuyên gia tâm lý, stress có rất nhiều tác động tiêu cực đến đời sống cảm xúc, năng suất làm việc cũng như sức khỏe của con người. Cũng theo các chuyên gia, để giảm stress cần phải biết cách thư giãn, thả lỏng và nghỉ ngơi, vì vậy tôi luôn cố gắng tìm cách để làm giảm stress cho mình mỗi ngày.

  Bìa cuốn sách đang bị thu hồi vì nội dung phản cảm

Cách đơn giản, dễ thực hiện và ít tốn kém nhất là dành thời gian xem các chương trình giải trí trên truyền hình. “Cặp đôi hoàn hảo” là chương trình giải trí được tôi chọn lựa ưu tiên số 1 vì đây là chương trình giải trí mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Chương trình có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao ca nhạc bên cạnh những người nổi tiếng trên các lĩnh vực khác. Thế nhưng mới xem tới đêm thứ ba (phát sóng tối chủ nhật hàng tuần trên VTV3, dự kiến chương trình sẽ kết thúc vào cuối năm 2011), tôi cảm giác như mình bị… tăng thêm stress thì phải. Chương trình bắt đầu từ 21 giờ kết thúc khoảng 23 giờ, trong đó thời lượng quảng cáo chiếm gần nửa. Người xem không chỉ mệt mỏi vì thời lượng quảng cáo kéo dài, còn thêm bực mình vì nghe giám khảo và MC cãi nhau vì MC cứ đuổi khéo thí sinh đi vào, sau đó tìm cách “chặn họng” ý kiến nhận xét của giám khảo để dành thời gian cho quảng cáo. Rồi chuyện giám khảo người thì chuyên nói sốc, người thì cười hô hố, người thì nói trớt quớt hoặc không nói gì cho đến chuyện không đồng quan điểm giữa giám khảo với thí sinh khiến thí sinh đòi nghỉ không thèm chơi nữa khiến người xem ngán ngẫm. Giải trí kiểu này sao mà mệt óc quá.

Thôi thì chọn cách thư giãn khác vậy. Xem truyện tranh cũng là một cách giảm stress hiệu quả. Mấy ngày nay, dư luận bàn tán xôn xao về cuốn truyện tranh độc nhất vô nhị Sát thủ đầu mưng mủ. Nghe đâu vừa ra mắt, cuốn sách đã tạo "cơn sốt" trong giới trẻ. Trên các mạng xã hội, nhiều độc giả bình luận, bày tỏ sự thích thú về ấn phẩm này. Sách tập hợp những câu nói thông dụng, cửa miệng hiện nay của mọi người, đặc biệt của người trẻ như: "Ngất ngây con gà tây", "Phi công trẻ lái máy bay bà già", "Thuận vợ thuận chồng, con đông mệt quá", "Tào lao bí đao", "Tự nhiên như cô tiên", “Xấu nhưng biết phấn đấu", "Đói như con chó sói"... Mỗi câu nói như thế đều đi kèm với một tranh vẽ biếm họa do Thành Phong - tay cọ vừa đoạt giải cao nhất cho hạng mục truyện tranh trong cuộc thi truyện tranh và hoạt họa trẻ châu Á 2011 - thực hiện. Có ý kiến cho rằng trong thời đại hối hả bê tông hóa hiện nay, dường như tất cả đều cập rập, vội vã, thậm chí đến đi tắm mà đôi lúc cũng phải vội. Vì vậy việc ra đời một tập sách như thế này để tạo ra những phút giây thư giãn thì thật là tuyệt vời,.... May quá, vậy là có cách để giảm stress rồi, thế nhưng, chưa kịp ra nhà sách tìm mua thì đã có thông tin sách bị thu hồi vì có nhiều nội dung không phù hợp giáo dục thanh thiếu niên.

Xem lại 10 cách làm giảm stress mỗi ngày, trong đó có cách: Đừng ngần ngại chia sẻ cảm xúc. Vậy thì chia sẻ cảm xúc về 2 “sự kiện” văn hóa này, hy vọng sau khi tăng 2 bậc, vấn đề stress trong tôi sẽ được trả về vị trí ban đầu.

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên