Xác định 4 cặp đấu tứ kết Euro 2024

Cập nhật: 03-07-2024 | 14:07:07

Loạt trận vòng 1/8 kết thúc hôm qua 2-7 xác định tám đội vào tứ kết Euro 2024 gồm Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kì.

Trong đó, có tới năm đội từng vô địch, ngoại trừ Anh, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kì. Vì thế, vòng tứ kết sắp tới được coi là hấp dẫn nhất kể từ Euro 2012 - thời điểm có trận Tây Ban Nha - Pháp và Anh - Italy.

Tiền đạo Donyell Malen mừng bàn trong trận Hà Lan thắng Romania 3-0 ở vòng 1/8 Euro trên sân Allianz, thành phố Munich, Đức ngày 2/7/2024.

Kỳ này, khán giả tiếp tục được chứng kiến hai trận cầu đinh tại tứ kết, cùng ngày 5/7. Tây Ban Nha và Đức đều thể hiện tốt nhất kể từ đầu giải, khi đội đầu tiên toàn thắng, còn chủ nhà ghi nhiều bàn nhất. Trận đấu này cũng sẽ tái hiện chung kết năm 2008, khi Fernando Torres ghi bàn duy nhất giúp Tây Ban Nha hạ Đức 1-0 ở Vienna.

Cặp đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp lại khiến người hâm mộ nhớ tới chung kết năm 2016, khi Eder ghi bàn duy nhất hiệp phụ giúp Cristiano Ronaldo và đồng đội lần đầu đăng quang. Ronaldo vẫn thi đấu kỳ này, ở tuổi 39, nhưng chưa ghi bàn qua bốn trận đầu. Trong khi, Kylian Mbappe cũng mới có một bàn, từ phạt đền.

Tây Ban Nha và Pháp đều được đánh giá cao hơn trong hai đại chiến nói trên, nhưng không đáng kể, theo siêu máy Opta. Hai trận tứ kết còn lại chênh lệch hơn, trong đó Hà Lan có xác suất vào bán kết cao hơn cả, lên tới 62%, so với Anh 60%.

Trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kì được dự đoán chênh lệch nhất tứ kết, dù hai đội chưa từng gặp nhau ở một giải lớn. Sau khi gây thất vọng ở vòng bảng với vị trí thứ ba, Hà Lan "vào phom" với chiến thắng 3-0 trước Romania vòng 1/8. Trong khi, Thổ Nhĩ Kì chịu lép vế trước Áo nhưng vẫn thắng 2-1. Trong tám đội tứ kết, cũng chỉ có thầy trò Vincenzo Montella đang đứng ngoài Top 20 FIFA, ở vị trí 42.

Anh - Thụy Sĩ cũng có khác biệt về truyền thống, khi "Tam Sư" vào chung kết kỳ trước, còn thành tích tốt nhất của đối thủ chỉ là tứ kết. Tuy nhiên, màn trình diễn đã qua của hai đội cho thấy trận đấu sẽ cân bằng hơn. Thụy Sĩ vẫn đang bất bại tại Euro 2024, khi cầm hòa Đức và loại Italy, còn thầy trò Gareth Southgate phải nhờ bàn phút cuối mới thoát thua Slovakia ở vòng 1/8.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên