Xác định được danh tính những người Việt thiệt mạng tại Bangkok

Cập nhật: 17-07-2024 | 07:46:19

Cảnh sát Thái Lan xác định 2 trong số 6 người thiệt mạng có quốc tịch Mỹ, 4 nạn nhân còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm Nguyen Thi Phuong Lan; Pham Hong Thanh, Tran Dinh Phu và Nguyen Thi Phuong.


Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin và Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng (thứ 4, từ trái sang) tới hiện trường vụ việc.

Liên quan vụ việc 6 người nước ngoài, bao gồm 4 công dân Việt Nam, bị phát hiện thiệt mạng tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok, chiều tối 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.

Phát biểu ở cuộc họp báo sau đó, ông Srettha đánh giá vụ việc xảy ra là “ngoài mong đợi” nhưng không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ cướp bóc hay tấn công, đồng thời cho rằng vụ việc sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch.

Theo người phát ngôn chính phủ Chai Wacharonke, Thủ tướng Srettha đã yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các bước khẩn cấp để kiềm chế sự hoảng loạn của khách du lịch và công chúng.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan đã xác định 2 trong số 6 người thiệt mạng là Chong Sherine, 56 tuổi và Dang Hung Van, 55 tuổi, đều có quốc tịch Mỹ. 4 nạn nhân còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.

Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, xác nhận có khả năng 6 người đã chết vì ngộ độc và dường như các nạn nhân đã uống càphê và trà trong phòng, nhưng hiện chưa rõ liệu họ đã tự tử hay bị đầu độc.

Điều tra sơ bộ cho thấy không có vết bầm tím nào được tìm thấy trên cơ thể các nạn nhân và không có dấu hiệu xô xát, đồng thời hành lý cá nhân của các nạn nhân đã được đóng gói.

Cảnh sát sở tại vẫn đang kiểm tra các đoạn ghi hình và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập manh mối và làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=215
Quay lên trên