Xác lập hai kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Cập nhật: 12-07-2024 | 16:27:37

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào 20 giờ ngày 12-7 tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).

Sự kiện có sự tham gia của 100 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, với các khu tiểu cảnh trang trí sự kiện, khu ẩm thực vùng miền; khu giới thiệu sản phẩm đặc sản về sen.


Bức tranh chân dung Bác Hồ được ghép từ 1.944 tấm ảnh chụp hoa sen sẽ xuất hiện tại sự kiện.

Ban tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 cho biết, trong khuôn khổ lễ hội, dự kiến sẽ xác lập 2 kỷ lục: Hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ” - Ngày hội đạp xe quanh Hồ Tây có số lượng người tham gia nhiều nhất Việt Nam (7.000 người) thuộc sở hữu của UBND quận Tây Hồ; sự kiện có số lượng người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam (1.000 người) thuộc đồng sở hữu của UBND quận Tây Hồ và Câu lạc bộ Di sản áo dài TP Hà Nội.

Đáng chú ý, tại Lễ hội sẽ ra mắt bức tranh kính chân dung Bác Hồ có kích thước 1,7 m x 2,5 m, chất liệu kính cường lực dày 2 cm, được ghép từ 1.944 tấm ảnh hoa sen chụp từ nhiều vùng miền.


Công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội 2024.

Ngoài ra Lễ hội Sen Hà Nội 2024 còn diễn ra các hoạt động: Hội thảo Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam; khánh thành Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc Triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen, Triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt; chương trình khảo sát - hội nghị “Nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch của quận Tây Hồ với các doanh nghiệp lữ hành của TP Hà Nội năm 2024”; đêm nhạc “Trịnh Công Sơn và những người bạn”…

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=631
Quay lên trên