Xăng dầu cũng đua khuyến mãi Tết

Cập nhật: 10-02-2010 | 00:00:00

Petrolimex giảm khoảng 210 đồng cho khách hàng mua xăng bằng thẻ. Xăng dầu Quân đội không có thẻ thì giảm giá trực tiếp cho mỗi lít 100 đồng. Nhìn vào cảnh này, nhiều người cho khả năng xăng tăng trong dịp Tết là rất khó.

 

Theo thông báo của Tổng công ty Xăng dầu Quân đội, các khách hàng mua xăng trong dịp Tết Canh dần này sẽ được giảm giá 100 đồng cho mỗi lít. Chương trình này kéo dài 10 ngày đến hết mùng 3 Tết.

 

Hãng nhẩm tính với khoảng 1 triệu lít tiêu thụ trong một ngày thì tổng số tiền mà hãng khuyến mãi cho khách hàng trong 10 ngày lên tới cả tỷ đồng. "Con số tuy khiêm tốn, song cũng là cố gắng rất lớn của chúng tôi trong bối cảnh thị trường nhiên liệu thế giới thăng trầm và doanh nghiệp chưa hết khó khăn", đại diện Xăng dầu Quân đội nói.

 

Khách hàng mua xăng bằng thẻ tại Petrolimex được giảm 200-210 đồng mỗi lít.

 

Hiện nay, khoảng 60 cửa hàng của hãng trên toàn quốc đã treo biển giảm giá và được phổ biến chính sách khuyến mãi. "Tôi cho rằng với khách hàng trong bối cảnh giá cả ngày Tết đắt đỏ thì một đồng cũng là quý", vị quan chức này cho biết thêm. Đây là lần đầu tiên, Xăng dầu Quân đội khuyến mãi cho khách hàng. Doanh nghiệp này muốn cạnh tranh trực tiếp với người anh cả đang chiếm trên 70% thị phần xăng dầu tại VN - Petrolimex.

 

"Chúng tôi chưa có thẻ mua hàng nên phải áp dụng chính sách giảm giá trực tiếp", vị quan chức Xăng dầu Quân đội cho biết thêm.

 

Một số hãng chưa chuẩn bị kịp chương trình khuyến mãi cho khách hàng nhân dịp đầu xuân thì tăng tỷ lệ hoa hồng và triết khấu cho đại lý. "Chúng tôi hy vọng, việc tăng hoa hồng cho đại lý qua đó gián tiếp giảm giá cho người tiêu dùng", một quan chức của PV Oil nói.

 

Trước đó đại gia xăng dầu Petrolimex cũng tuyên bố giảm 200-210 đồng mỗi lít xăng, dầu hỏa và diezel cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Flexicard tại tất cả các cửa hàng của Petrolimex trên toàn quốc.

 

Cụ thể, tại vùng 1, xăng không chì RON 95 sẽ có giá 16.700 đồng mỗi lít và xăng không chì RON 92 giá 16.200 đồng một lít; diezel 0,05S là 14.700 đồng đồng một lít; diezel 0,25S là 14.650 đồng đồng và dầu hỏa là 15.300 đồng mỗ lít, giảm 200 đông.

 

Cùng các mặt hàng trên tại vùng 2, Petrolimex giảm cho các khách hàng mua thẻ 210 đồng mỗi lít. Đây là lần thứ 4, Petrolimex khuyến mãi bằng cách giảm giá cho các khách hàng mua xăng bằng thẻ. Trong đó, mức giảm cao nhất là 350 đồng mỗi lít và mức giảm thấp nhất là 100 đồng một lít.

 

Trong lịch sử xăng dầu, chuyện tăng và giảm giá vốn dĩ là câu chuyện gây tranh cãi nhiều. Trước đây người tiêu dùng thường được thông báo giá tăng hoặc giảm trực tiếp của cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Việc làm này thường được thực hiện khi cơ quan chức năng nhận được kiến nghị từ doanh nghiệp hoặc thị trường có biến động.

 

Giới chuyên gia nhận định thị trường xăng dầu VN tới đây rất có khả năng sẽ xảy ra cuộc cạnh tranh giành khách giữa các nhà cung ứng. Bởi lẽ khi "giá được thả về thị trường", các lần điều chỉnh tăng hoặc giảm sẽ căn cứ vào thị trường thế giới. Và khi thị trường đã thực sự cạnh tranh, giống như các lĩnh vực khác như viễn thông, hàng không... người tiêu dùng sẽ được sử dụng hàng hóa giá rẻ và chất lượng.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên