Xây dựng 2 ngôi chùa trong Thành phố mới Bình Dương

Cập nhật: 10-02-2011 | 00:00:00

Hôm qua (9-2), Thượng tọa Thích Huệ Thông - Phó Trưởng ban Thường thực Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương cho biết, trong những ngày từ 11 đến 13-2 sẽ khởi công xây dựng chùa Hội An tọa lạc tại Thành phố mới Bình Dương. Hội An tự có kiến trúc mang đậm nét văn hóa, truyền thống của chùa Nam bộ được Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương đầu tư xây dựng với số tiền trên 30 tỷ đồng. Chùa được xây dựng 1 tầng trệt và 1 tầng lầu cho phù hợp với sự phát triển của Thành phố mới Bình Dương và bao gồm các hạng mục: “Tiền điện, chính điện, hậu tổ, đông lang và tây lang”. Cùng ngày, Ban đại diện cộng đồng người Hoa (TX.TDM) cho biết, ngày 11-2 tới đây cũng sẽ khởi công xây dựng chùa Bà Thiên hậu Thánh mẫu trong Thành phố mới Bình Dương. Còn chùa Bà hiện đang tọa lạc tại phường Phú Cường, TX.TDM vẫn được giữ nguyên và các lễ hội vẫn được tổ chức như hàng năm.

Tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy đầu năm mới Tân Mão 2011, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định việc chấp thuận xây dựng các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trong Thành phố mới Bình Dương là đáp ứng nguyện vọng của đông đảo chức sắc, tín đồ các tôn giáo và nhu cầu tự do tín ngưỡng của người dân; đồng thời cũng là sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền Bình Dương đối với các tôn giáo.

ĐỖ TRƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên