Xây dựng cộng đồng xã hội phát triển bền vững

Cập nhật: 30-09-2024 | 09:03:06

Cũng như những năm trước, tại Diễn đàn ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) năm nay vừa được tổ chức, lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên đã lắng nghe ý kiến đóng góp, trao đổi trực tiếp với người dân về những vấn đề liên quan đến quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như công tác quản lý TN&MT tại địa phương.

 Người dân phát biểu ý kiến tại Diễn đàn ngành TN&MT 2024 do huyện Bắc Tân Uyên tổ chức

 Kịp thời nắm bắt

Tại Diễn đàn ngành TN&MT 2024, lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên đã trao đổi với người dân về những thuận lợi, khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung, ngành TN&MT nói riêng để người dân hiểu và đồng thuận, cùng chung tay xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại diễn đàn lần này, ý kiến của người dân tập trung vào các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, quản lý đô thị và môi trường. Cụ thể, người dân kiến nghị cần giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các khu vực đường lô nông trường; tháo gỡ khó khăn trong việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất lúa sang đất cây lâu năm; thực hiện nhanh việc chỉnh lý diện tích đất sau khi hiến đất làm đường được thực hiện; cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân trong việc thực hiện định vị đất thổ cư cũng như việc cập nhật các tuyến đường hiện hữu lên bản đồ địa chính; cần có giải pháp hiệu quả chống sạt lở đất dọc sông Đồng Nai.

Người dân cũng phản ánh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng ở một số công trình, dự án; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại một số nơi còn chậm, kéo dài… Cũng liên quan đến lĩnh vực môi trường, người dân phản ánh việc xử lý, thu gom rác thải sinh hoạt, nhất là tại các khu nhà trọ còn chậm; việc phân loại rác thải tại nguồn, thu gom, xử lý rác thải đã được phân loại còn nhiều bất cập; tình trạng xả thải, đổ rác thải công nghiệp ra môi trường còn diễn ra nhiều; tần suất thu gom rác thải nguy hại còn ít…

Qua diễn đàn cho thấy người dân đã nhận thức rõ hơn quyền lợi và trách nhiệm của mình, mạnh dạn trao đổi, đặt vấn đề, hiến kế với lãnh đạo huyện, ngành chức năng giải quyết những hạn chế đối với lĩnh vực TN&MT.

 Lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên tham gia trồng cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường

Chung tay bảo vệ

 Trên tinh thần cầu thị, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân, tại diễn đàn những ý kiến, kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo huyện, ngành chức năng tiếp thu, trả lời thấu đáo.

Theo đó, đại diện ngành chức năng đã thông tin thêm về những căn cứ, quy định pháp luật trong giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến đất đai; giải đáp, làm rõ lý do chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thu gom, xử lý rác thải… còn chậm; đồng thời cho biết sẽ nỗ lực phối hợp giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của người dân theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, đánh giá cao những ý kiến mang tính xây dựng của người dân. Với tinh thần lắng nghe, chia sẻ, thay mặt lãnh đạo huyện ông cho biết sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, kịp thời khắc phục những hạn chế, giải quyết các kiến nghị của người dân theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất. Ông Nguyễn Văn Thuận cũng mong muốn người dân tiếp tục góp sức cùng địa phương làm tốt công tác quản lý, bảo vệ TN&MT.

“Mỗi người dân hãy là “tai - mắt” giúp huyện phát hiện sớm các hành vi đổ thải, xả thải, rác thải gây ô nhiễm môi trường, để có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần xây dựng huyện Bắc Tân Uyên không chỉ phát triển nhanh, hiệu quả, bền vững mà còn phải xanh, sạch, đẹp”.

(Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên)

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=18
Quay lên trên