Xây dựng Đảng trong trường học: Ngày càng chuyển biến

Cập nhật: 06-03-2012 | 00:00:00

Giáo dục là yếu tố quyết định đến tiến trình phát triển của địa phương nên Đảng ủy phường Phú Hòa (TX.TDM) rất quan tâm đến việc xây dựng và phát triển Đảng trong trường học. Nhờ vậy đến nay, toàn phường đã có 6 chi bộ với gần 100  đảng viên trong trường học.

 Xây dựng Đảng trong trường học góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường  

Thầy Trần Văn Chánh, Hiệu trưởng kiêm Bí thư Chi bộ trường THCS Phú Hòa, cho biết đây là một trong những trường có nhiều đảng viên trong phường với 26 đảng viên/90 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Để đạt chỉ tiêu kết nạp đảng viên, hàng năm, chi ủy nhà trường luôn chủ động phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, để có nguồn phát triển đảng viên mới.

Có được kết quả này, thầy Chánh cho biết thêm dựa vào tiêu chuẩn phát triển Đảng, hầu hết đảng viên đều cố gắng phấn đấu phát huy tốt vai trò đầu tàu gương mẫu: dạy giỏi, có sáng kiến kinh nghiệm, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở... Gắn công tác chuyên môn và sinh hoạt với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cùng các phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, hai không, đội ngũ cán bộ, đảng viên của trường ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời vận động quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cô Lê Thị Hồng Vân, một trong những đảng viên gương mẫu của trường tâm sự: “Là đảng viên, đòi hỏi phải có tinh thần làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc và ý thức chấp hành kỷ luật. Ngoài ra, bản thân phải rèn luyện tác phong, đạo đức nghề nghiệp để được học sinh yêu mến, đồng nghiệp nể trọng”.

Ở chi bộ trường tiểu học Phú Hòa 1, phong trào dạy và học ngày càng sôi nổi do có nhiều đảng viên phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu. Cô Nguyễn Kim Cúc, Hiệu trưởng kiêm Bí thư Chi bộ, cho biết đạt được chỉ tiêu kết nạp đảng viên không dễ, chi bộ phải thường xuyên rà soát các tiêu chuẩn và bảo đảm đúng đối tượng. Tiêu chuẩn và đúng đối tượng ở đây được đánh giá qua việc tham gia thi giáo viên giỏi, tham gia các phong trào sinh hoạt ngoại khóa của trường.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, chi bộ nhà trường còn lãnh đạo đề ra các biện pháp nâng cao hiệu quả chuyên môn. Cụ thể như thực hiện mục tiêu, kế hoạch dạy học; tổ chức triển khai và tích hợp lồng ghép giáo dục môi trường và kỹ năng sống, tiết kiệm năng lượng vào các môn học; trong đó, chú trọng giáo dục đạo đức, chính trị tư tưởng, lối sống, phẩm chất đạo đức nhà giáo và “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học” là nhiệm vụ trung tâm, xuyên suốt trong hành trình đi tới đích năm học nói riêng và trong sự nghiệp “trồng người” nói chung.

Chính vì thế, chủ đề năm học “Tiếp tục thực hiện đổi mới mạnh mẽ, thực chất công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, phương châm “Dạy thật - Học thật - Kiểm tra thật - Chất lượng thật” đã nhanh chóng đi vào cuộc sống. Theo đó, phong trào “Dạy giỏi, học giỏi” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào hiệu quả. Kết quả học kỳ I năm học 2011-2012, trường Tiểu học Phú Hòa 1 có 36/38 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở; tổ chức thi làm đồ dùng dạy học cấp cơ sở có 3 giáo viên đạt giải I, II, III. Đến cuối học kỳ, tỷ lệ học sinh giỏi đạt trên 62%. Cô Đàm Thị Thảo, một đảng viên trẻ của trường nói: “Là đảng viên, bản thân tôi phải nhận thức sâu sắc hơn về ý thức trách nhiệm của người thầy, người cô đứng trên bục giảng đối với học sinh. Tôi luôn cố gắng hết mình để tìm ra phương pháp dạy học tốt nhất nhằm giúp học sinh dễ hiểu, tiếp thu bài tốt”.

Phát huy tốt vai trò đầu tàu, gương mẫu của người đảng viên, các chi bộ trường học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “trồng người”, xứng đáng là những chi bộ trong sạch, vững mạnh.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên