Xây dựng đề cương thực hiện dự án đầu tư phát triển vườn cây ăn trái

Cập nhật: 15-08-2011 | 00:00:00

Nằm trong quy hoạch phát triển ngành nông nghiệp, lâm, ngư nghiệp của tỉnh đến năm 2020, xã Thanh Tuyền được định hướng hình thành và phát triển vùng cây ăn quả đặc sản của huyện Dầu Tiếng. Theo chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã xây dựng dự án đầu tư phát triển vườn cây ăn trái xã Thanh Tuyền theo định hướng chung của ngành và giao cho Trạm Khuyến nông huyện chủ trì xây dựng dự án. Theo đó, để xây dựng dự án đầu tư phát triển vườn cây ăn trái mang lại hiệu quả phải phát triển dự án theo 2 hướng là: Thâm canh vườn cây măng cụt và cải tạo vườn tạp từ từ để chọn ra cây trồng chính mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

 Trồng mít đang mang lại hiệu quả kinh tế cao

Được biết, trong thời gian qua, Trạm Khuyến nông của huyện đã phối hợp với Hội Nông dân xã Thanh Tuyền tiến hành điều tra, khảo sát thực trạng vườn cây ăn trái trên địa bàn xã. Qua khảo sát cho thấy trên địa bàn người dân thường trồng các loại cây ăn trái như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, cam, bưởi, xoài, mít... Các chủng loại cây này được trồng xen lẫn nhau trong một vườn, riêng cây măng cụt có khoảng 7,5 ha được trồng thành từng vườn riêng...

B.Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên