Xây dựng được thương hiệu sẽ tăng giá trị sản phẩm

Cập nhật: 01-02-2012 | 00:00:00

Tỉnh Cà Mau hiện đang xúc tiến các điều kiện cần thiết để xây dựng thêm một số thương hiệu hàng hóa nông sản.

Trước đây, Cục Sở hữu Trí tuệ đã công nhận nhãn hiệu 3 sản phẩm tập thể của tỉnh Cà Mau bao gồm: tôm khô Rạch Gốc, khô cá bội U Minh và mật ong U Minh. Sau khi được công nhận, Hội Nông dân tỉnh Cà Mau tập trung phát triển sản xuất nhằm nâng cao hơn nữa sản lượng và chất lượng của 3 sản phẩm này, giá trị của các hàng hóa này đã được nâng lên rất nhiều so với trước.

Ngoài các sản phẩm kể trên, Cà Mau còn có khoảng 40 đặc sản truyền thống nổi tiếng khác mang đậm bản sắc riêng của từng địa phương cần phải xây dựng thêm trong thời gian tới. Riêng trong năm nay, tỉnh Cà Mau tập trung xây dựng trước các thương hiệu để đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ công nhận, đó là cá chình, cá bống tượng thương phẩm xã Tân Thành, thành phố Cà Mau; cua biển Năm Căn và mắm cá đồng Thời Bình.

Ông Nguyễn Văn Cất, Trưởng phòng Quản lý chuyên ngành, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau cho biết: “Tham gia nhãn hiệu tập thể này, hoàn toàn có lợi rất nhiều trong sản xuất, kinh doanh lành mạnh trong tạo ra sản phẩm. Bởi gì khi được bảo hộ thì các cấp, các ngành có những chính sách, chương trình để phát triển thêm”.

T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên