Xây dựng gia đình thanh niên công nhân tiến bộ, hạnh phúc

Cập nhật: 29-10-2022 | 10:18:14

Có kiến thức về sức khỏe và gia đình ổn định là vấn đề được nhiều công nhân xa quê rất quan tâm, mong muốn. Nắm bắt tâm tư đó, Đoàn Thanh niên tỉnh đã tổ chức và triển khai Đoàn cơ sở, các đơn vị trực thuộc thực hiện hỗ trợ, tuyên truyền xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc trong công nhân lao động.


Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức lễ cưới tập thể “Văn minh - tiết kiệm” năm 2022

Lễ cưới văn minh

Trong tuần qua, tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã diễn ra lễ cưới tập thể “Văn minh - tiết kiệm” miễn phí dành cho 4 cặp đôi là TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Được tổ chức một lễ cưới miễn phí đầy đủ và có gia đình, bạn bè là niềm vui lớn của các cặp đôi TNCN khó khăn, tạo niềm phấn khởi bắt đầu xây dựng một gia đình nhỏ hạnh phúc trên quê hương Bình Dương.

Một ngày cuối tuần thật ý nghĩa và hạnh phúc đối với các cặp đôi TNCN xa quê. Trong lễ cưới, trung tâm hỗ trợ trang phục, makeup, chụp hình, ảnh cưới, nhẫn cưới, thiệp cưới, công tác tổ chức, hội trường, âm thanh, ánh sáng, tiệc cưới… Tất cả đều được thực hiện hoàn hảo với một tiệc cưới ý nghĩa nhân văn.

Niềm mong ước bao lâu đã được thực hiện, anh Trọng Thắng và chị Thanh Thảo, một cặp đôi trong lễ cưới tập thể rất vui khi có ba mẹ hai bên chứng kiến, bạn bè thân thiết đến chung vui ngày cưới. Hai anh chị đã bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn Ban tổ chức lễ cưới đã tạo cơ hội cho anh chị em TNCN xa quê tạo dựng gia đình cùng với niềm hạnh phúc trong cuộc sống và lao động.

Tại chương trình lễ cưới, Ban tổ chức đã trao tặng thư và hoa cám ơn các đơn vị đồng hành chia sẻ với TNCN khó khăn. Lễ cưới diễn ra đầy đủ các nghi thức rót rượu, cắt bánh trong âm thanh sôi nổi từ các tiết mục văn nghệ vui tươi mừng đôi lứa, cùng những lời chúc tốt đẹp hạnh phúc trăm năm từ Ban tổ chức, người thân và bạn bè mừng các cặp đôi từ đây cùng nhau xây dựng tổ ấm.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Chương trình lễ cưới “Văn minh - tiết kiệm” là một hoạt động ý nghĩa với mong muốn đồng hành cùng TNCN trong lập thân lập nghiệp, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc… Trong chương trình lễ cưới, trung tâm hỗ trợ dịch vụ chụp ảnh, trang điểm, trang phục cưới, hội trường máy lạnh, âm thanh ánh sáng, trang trí, bánh kem, văn nghệ, quà tặng, nhẫn cưới. Cùng với đó, trung tâm vận động doanh nghiệp tặng quà cho các cặp đôi, mang đến không khí lễ cưới thêm nhiều niềm vui cho công nhân lao động khó khăn”.

Tiến bộ và hạnh phúc

Nhận thức được tầm quan trọng của gia đình là tế bào của xã hội, gia đình ấm no, hạnh phúc thì xã hội phát triển, Tỉnh đoàn đã triển khai Đoàn cơ sở và Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động TNCN xa quê xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ để an cư, lập nghiệp.

Hàng năm, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề và diễn đàn xây dựng gia đình hạnh phúc. Tại các diễn đàn, nói chuyện chuyên đề, báo cáo viên chia sẻ, trao đổi với TNCN về ý nghĩa, vai trò của gia đình; nêu ra một số nguyên nhân, biện pháp giảm thiểu mâu thuẫn gia đình và bí quyết giữ gìn xây dựng một gia đình ấm no hạnh phúc, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội văn minh. Bên cạnh đó, các báo cáo viên giải đáp, trao đổi những thực tiễn từ anh chị em TNCN và đề cập hướng tháo gỡ tình huống; đồng thời triển khai phong trào “Xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc, tiến bộ và hiện đại” trong các Câu lạc bộ Kết nối TNCN tham gia thực hiện hiệu quả.

Không những vậy, trung tâm tổ chức định kỳ chương trình ngày hội gia đình TNCN với các hoạt động văn hóa, tuyên truyền ý nghĩa hạnh phúc gia đình, góp phần lan tỏa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và thể hiện vai trò tích cực trong tiến trình tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển. Các cấp Đoàn - Hội cơ sở chủ động phối hợp với Hội LHPN địa phương tổ chức tuyên truyền lồng ghép về xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ trong các buổi sinh hoạt chi hội TNCN, chi hội nữ TNCN nhà trọ.

Cùng với việc xây dựng gia đình, vấn đề sức khỏe là nội dung cần tuyên truyền trong TNCN. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức nhiều hội nghị tập huấn, tư vấn sức khỏe sinh sản giới tính trong TNCN tại các nhà trọ, doanh nghiệp. Đoàn cơ sở và các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn cũng tăng cường công tác phối kết hợp giữa các đơn vị, phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền, truyền thông tư vấn cộng đồng về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình tại các chi hội TNCN nhà trọ và Câu lạc bộ Kết nối TNCN. Các buổi tuyên truyền thông tin kiến thức về bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản; tập huấn, trao đổi các kiến thức về sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân; dân số - kế hoạch gia đình; các bệnh lây truyền qua đường tình dục; giảm thiểu tình trạng có thai ngoài ý muốn và phá thai an toàn…, đã giúp TNCN có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe tốt để lao động hiệu quả và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhận thức được tầm quan trọng của gia đình là tế bào của xã hội, gia đình ấm no, hạnh phúc thì xã hội phát triển, Tỉnh đoàn đã triển khai Đoàn cơ sở và Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động TNCN xa quê xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ để an cư, lập nghiệp.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên