Xây dựng hạ tầng công nghiệp xanh, thông minh

Cập nhật: 31-10-2022 | 08:49:06

Với chủ trương phát triển công nghiệp xanh, thông minh, bền vững, Bình Dương đã không ngừng đầu tư hạ tầng công nghiệp hiện đại, đón xu thế phát triển công nghiệp 4.0, thu hút mạnh dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Bình Dương đã khởi công Khu công nghiệp (KCN) VSIP III với diện tích 1.000 ha. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã quan tâm tìm hiểu khả năng phát triển sản xuất tại đây, trong đó, Tập đoàn LEGO đang chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 44 ha với tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ USD. Ông Anthony Tan, Phó Giám đốc Công ty liên doanh KCN Việt Nam - Singapore, cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là sẽ thu hút những công ty hiện đại, thông minh, phát triển bền vững, vì vậy chúng tôi muốn xây dựng một khu công nghiệp xanh, sạch, thông minh, VSIP III phát triển theo định hướng đó”.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng KCN VSIP III, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh vừa có buổi kiểm tra, khảo sát tiến độ triển khai. Báo cáo tại buổi làm việc, ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết ngày 9-6- 2022, HĐND tỉnh đã thông qua nhiệm vụ và Đồ án quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000 KCN VSIP III. Đây là cơ sở để cơ quan chức năng lập quy hoạch phân khu 1/2.000 trước khi thực hiện các bước để trình HĐND tỉnh thông qua, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh VSIP III là KCN VSIP thứ 3 của Bình Dương và là KCN VSIP thứ 11 của cả nước. Với tầm nhìn là mô hình của một KCN thông minh và bền vững, KCN VSIP III được thiết kế để tích hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động, từ việc sử dụng năng lượng, nước, chất thải đến quản lý giao thông và an toàn, an ninh. VSIP III hứa hẹn sẽ là KCN hình mẫu trong khu vực về những thành quả thực sự khả thi trong việc áp dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển xanh, bền vững. Dự án không những giúp cho tổng thể các ngành công nghiệp, dịch vụ phát triển mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo tiền đề cho nền công nghiệp 4.0 phát triển bền vững, tạo nền tảng tăng trưởng mới cho Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên