Xây dựng hình ảnh của người Việt Nam với lối sống đẹp

Cập nhật: 24-10-2014 | 05:51:32

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Nhằm kêu gọi tinh thần, ý thức và trách của cộng đồng vì một Việt Nam tươi đẹp hơn và thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế, ngày 23-10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm UNESCO Văn hóa, Giáo dục và Đào tạo đã công bố và triển khai thực hiện Dự án Commit Vietnam - Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Trong giai đoạn đầu của dự án, với chủ đề “Văn hóa và ý thức giao thông,”dự án kêu gọi cộng đồng cùng cam kết thực hiện các vấn đề khi tham gia giao thông như không đi sai làn đường, không bấm còi xe liên tục, không chen lấn khi tắc đường, không đi ngược chiều, không vượt đèn đỏ, không leo lề, không lái xe sau khi uống rượu.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa, Giáo dục và Đào tạo, cho biết dự án được xây dựng nhằm mục đích nâng cao ý thức người dân Việt Nam về lối sống có văn hóa, giảm thiểu và tiến tới xóa bỏ những hành vi ứng xử thiếu văn minh của một bộ phận người Việt Nam hiện nay, xây dựng hình ảnh người Việt Nam với lối sống đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Các nội dung của dự án sẽ giúp mỗi công dân hiểu được những thiếu sót trong suy nghĩ, trong thói quen và hành vi ứng xử, để từ đó có những thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Commit Vietnam là một dự án xã hội, hướng đến cộng đồng đặc biệt là giới trẻ, thông qua các chủ đề về văn hóa xã hội, dự án hướng đến mục tiêu giáo dục nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân trong việc tích cực xây dựng lối sống văn minh, góp phần cải thiện các vấn đề tiêu cực của xã hội. Cam kết sống trách nhiệm và văn minh để xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn là thông điệp mà dự án muốn gửi tới cộng đồng.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (Bộ Công an), có 8% trên tổng số vụ tai nạn giao thông đường bộ có nguyên nhân liên quan đến rượu bia.

Trong khi đó, theo số liệu của Bộ Y tế thì tỷ lệ nam giới tử vong do tai nạn giao thông có liên quan rượu bia trên cả nước là hơn 36%. Đây là một con số báo động ở tầm quốc gia, cần sự chung tay của cộng đồng để thay đổi thực trạng này, đòi hỏi mỗi người tham gia giao thông có ý thức, trách nhiệm hơn đối với bản thân cũng như xã hội./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên