Xây dựng kho học liệu bài giảng cho học sinh năm học 2021-2022

Cập nhật: 22-09-2021 | 17:37:38

*Trao tặng thiết bị hỗ trợ học sinh học trực tuyến

(BDO) Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong 2 tháng đầu năm học 2021-2022, toàn ngành giáo dục tỉnh triển khai dạy học trực tuyến. Dù ngành chủ động xây dựng các phương án, cũng như có kế hoạch tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế, nhưng việc triển khai dạy và học năm học 2021-2022 đối với toàn ngành giáo dục gặp rất nhiều khó khăn, nhất là bậc học phổ thông. 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có thêm nguồn dữ liệu để học tập trong thời gian không được đến trường, Sở Giáo dục - Đào tạo triển khai kế hoạch xây dựng kho học liệu bài giảng cho học sinh năm học 2021-2022. Theo đó sở đang phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức ghi hình ở các môn: ngữ Văn, Toán, tiếng Anh lớp 9 và lớp 12 và các môn: Toán, tiếng Việt đối với lớp 5.

*Chiều 22-9, UBND TX.Bến Cát đã tiếp và làm việc với đơn vị tài trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn TX.Bến Cát.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Bê tông Hồng Tín Bình Dương đã hỗ trợ 300 triệu đồng để mua các thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh trên địa bàn thị xã theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” (ảnh).

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo doanh nghiệp; đồng thời giao cho Phòng Giáo dục thị xã bàn bạc, lên kế hoạch tiếp nhận cụ thể.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động với mục đích hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 để các em có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.

Chương trình cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ, người nhiều người ít, nhưng là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng, với con cháu mình, với tương lai đất nước mình.

Ánh Sáng-HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X