Xây dựng lớp sinh viên thời kỳ mới

Cập nhật: 07-10-2023 | 08:24:17

 Với khẩu hiệu hành động “Sinh viên (SV) Bình Dương khát vọng, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội SV tỉnh sẽ triển khai thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, biến khẩu hiệu thành hành động…

 Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại đại hội

 Trong nhiệm kỳ 2023- 2028, mục tiêu công tác hội và phong trào SV tỉnh là: Xây dựng lớp SV thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có trách nhiệm với Tổ quốc; chủ động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mới và hội nhập; có đạo đức, lối sống văn hóa, ứng xử văn minh, chấp hành pháp luật; có tri thức, sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội, khát vọng vươn lên; biết xây dựng lý tưởng, ước mơ hoài bão cao đẹp, tích cực tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, phấn đấu vì mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh.

Song song đó, Hội SV tỉnh sẽ chú trọng nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh, thích ứng với điều kiện phát triển của tỉnh, có khả năng tập hợp, đoàn kết rộng rãi và đồng hành cùng SV, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, SV; ra sức phấn đấu đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo đó, Hội SV các cấp trong tỉnh sẽ tập trung thực hiện tốt phong trào “SV 5 tốt”; nâng cao chất lượng “SV 5 tốt” tại các trường; thực hiện kết nối “SV 5 tốt”, SV tiêu biểu với các cơ quan, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cấp hội tích cực trong các hoạt động tư vấn, đồng hành, hỗ trợ SV như tăng cường tìm kiếm các nguồn học bổng hỗ trợ cho SV khó khăn; tổ chức đánh giá nhu cầu, năng lực SV, cập nhật những yêu cầu kỹ năng trong nghề nghiệp, việc làm định kỳ; tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội theo ngành học cho SV trong các hoạt động tập thể, sinh hoạt chi hội, trên diễn đàn, mạng xã hội... Đồng thời, Hội SV các cấp tập trung khảo sát, nắm bắt nhu cầu việc làm của SV; cung cấp thông tin thị trường lao động và dự báo nhu cầu nhân lực cho SV; tổ chức các hoạt động đào tạo bồi dưỡng cho SV kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng làm việc.

Song song đó, Hội SV tỉnh tiếp tục phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tốt chương trình kiến tập, thực tập cho SV tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; tổ chức đa dạng các loại hình hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong SV. Đối với chương trình xây dựng hội vững mạnh, Hội SV tỉnh sẽ tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, giới thiệu về Hội SV và phong trào SV; kiên trì tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền thông qua các kênh thông tin của Đoàn - Hội, các chương trình hoạt động thiết thực; chuẩn hóa các tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn kịp thời, cụ thể và đồng bộ trong tỉnh.

Hội SV tỉnh cũng sẽ quan tâm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn về nhận thức, cơ chế thành lập, cơ chế hoạt động đối với Hội SV cấp trường; đặc biệt là đẩy mạnh công tác vận động thành lập Hội SV tại các trường chưa có tổ chức Hội SV. Hội cũng phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, cao đẳng và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tỉnh xây dựng cơ chế phối hợp, hỗ trợ cho hội hoạt động và phát triển.

Trong nhiệm kỳ, hội phấn đấu thành lập được Hội đồng Tư vấn, đồng hành phát triển SV Bình Dương, gồm những cá nhân có uy tín, người nổi tiếng trên các lĩnh vực có tầm ảnh hưởng trong xã hội nói chung và với SV nói riêng; phấn đấu thực hiện hoàn thành công trình phần mềm ứng dụng quản lý hội viên, SV nhiệm kỳ 2023-2028; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ hội có chất lượng, trưởng thành từ phong trào SV...

 Theo anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, các cấp bộ hội cần tổ chức thật tốt việc quán triệt sâu sắc nghị quyết đại hội đến cán bộ hội, hội viên, SV; bắt tay ngay vào những công việc cụ thể, thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác hội và phong trào SV của tỉnh ngay từ đầu nhiệm kỳ…

 NGỌC NHƯ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên