Xây dựng lực lượng dự bị động viên hùng mạnh

Cập nhật: 03-08-2011 | 00:00:00

Song song với nhiệm vụ sắp xếp biên chế, quản lý lực lượng dự bị động viên (DBĐV), sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra, Đoàn Bộ binh 6 trực thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh còn là lực lượng nòng cốt trong lao động, sản xuất và trong giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

  Lực lượng dự bị động viên thực hành diễn tập

Đạt được kết quả đó, Đoàn Bộ binh 6 đã quán triệt Pháp lệnh Dân quân tự vệ và những văn bản liên quan; đồng thời cấp ủy, chỉ huy đơn vị triển khai thực hiện chu đáo, chặt chẽ, đồng bộ trong việc xây dựng lực lượng dự bị vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cụ thể, đoàn đã phối hợp với địa phương giao nguồn cho huyện Bến Cát, Dầu Tiếng, Tân Uyên và TX.TDM làm tốt các bước phúc tra, sắp xếp, biên chế và quản lý lực lượng dự bị, bảo đảm đúng theo quy trình.

Kết quả đến nay, 100% đơn vị đã hoàn thành, trong đó đảng viên là cán bộ, chiến sĩ chiếm 10%. Hàng năm, tỷ lệ quân nhân chấp hành lệnh động viên lên trạm kiểm tra và huấn luyện luôn đạt từ 98% trở lên. Trong huấn luyện lực lượng DBĐV luôn nghiêm túc, chặt chẽ, có 100% quân nhân đều đạt yêu cầu. Song song đó, đoàn còn làm tốt nhiệm vụ đăng cai huấn luyện các đơn vị DBĐV.

Nhờ quan tâm đầu tư xây dựng thống nhất, đồng bộ, doanh trại, hệ thống thao trường bãi tập, đến nay, đoàn đã bảo đảm tốt mọi mặt phục vụ cho các đơn vị, địa phương về tập trung huấn luyện tại đơn vị. Đây là mục tiêu nhằm bảo đảm huấn luyện sát thực tế, phù hợp tình hình nhiệm vụ và phương án chiến đấu của các đơn vị, địa phương, tăng cường tổ chức học tập, huấn luyện gắn kết chặt chẽ với rèn luyện kỷ luật, lễ tiết tác phong quân nhân dự bị và điều lệnh quân đội, đồng thời, bảo đảm lực lượng thường xuyên phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh.

Điều đáng trân trọng trong quá trình thực hiện, Đoàn Bộ binh 6 đã có sự phối hợp nhịp nhàng với các cấp, các ngành và địa phương. Nổi bật nhất là việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Bên cạnh việc bảo đảm các chế độ, chính sách đối với lực lượng, đoàn còn chăm lo cuộc sống đối với gia đình các quân nhân dự bị. Hàng năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã chi ngân sách và vận động hàng trăm triệu đồng và hàng chục tấn rau củ quả, lương thực... nhằm bảo đảm bữa ăn cho quân nhân trong thời gian tập trung huấn luyện và tổ chức thăm hỏi gia đình quân nhân gặp khó khăn... động viên đối tượng vươn lên, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, đoàn còn vận động các ban ngành đoàn thể, tổ chức xã hội, đơn vị kinh tế có kinh phí để xây tặng hàng chục căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình quân nhân dự bị có hoàn cảnh nghèo được vay vốn, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật, cây con giống để sản xuất, chăn nuôi ổn định cuộc sống. Nhờ vậy đến nay, đa số gia đình các quân nhân dự bị đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn so với mức mặt bằng xã hội, tạo điều kiện cho anh em yên tâm làm việc, sẵn sàng nhận và chấp hành nghiêm lệnh động viên sẵn sàng chiến đấu và tham gia huấn luyện đúng quy định.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên