Xây dựng nền tảng về giáo dục, đổi mới sáng tạo và sự thích nghi

Cập nhật: 06-09-2023 | 17:09:33

(BDO) Sáng 6-9, tại tòa nhà WTC Tower thành phố mới Bình Dương, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC đã tiếp và làm việc với ông John Jung, Đồng sáng lập Cộng đồng thông minh thế giới về khảo sát việc triển khai xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương.

Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC tiếp và làm việc với ông John Jung

Tại buổi làm việc, ông John Jung đã nghe đại diện Becamex IDC trình bày hệ sinh thái Becamex IDC; định hướng quy hoạch tỉnh; mục tiêu, ý nghĩa và hoạt động của Trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương. 

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bình Dương có nhiều lợi thế và tiềm năng nhưng cũng có nhiều thách thức. Do vậy, ông hi vọng ông John Jung sẽ có những chia sẻ kinh nghiệm, cách thức giúp Bình Dương vượt qua những khó khăn, xây dựng thành công thành phố thông minh.

Ông John Jung tham quan Trung tâm điều hành thông minh Becamex

Phát biểu tại buổi làm việc, ông John Jung khẳng định, Bình Dương nói chung và Becamex IDC nói riêng đã có bước đi chiến lược, đúng hướng. Hiện thế giới có sự thay đổi liên tục và có rất nhiều những thách thức, do đó Bình Dương cần phải thích nghi để phát triển phù hợp, bền vững. Trước sự phát triển của công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), robot, công nghệ sinh học... sẽ là một thách thức đối với một trung tâm sản xuất như Bình Dương. Do vậy, theo ông điều quan trọng là Bình Dương cần xây dựng nền tảng, xây dựng con người có trí tuệ, tạo nên văn hoá về đổi mới sáng tạo. Việc đào tạo mới và đào tạo lại luôn hỗ trợ cho chính nguồn nhân lực của tỉnh, đồng thời tạo sự an toàn trong giai đoạn mới. 

Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC và ông John Jung đi tham quan các khu công nghiệp

Ông John Jung cho biết: “Bình Dương cần suy nghĩ đến sự biến đổi khí hậu, sẽ có ít xe hơi, nhiều xe điện, nhiều người sử dụng xe đạp hoặc đi bộ hơn. Vì vậy, tỉnh cần suy nghĩ đến quy hoạch những không gian cho tương lai. Tóm lại, đó chính là nền tảng về giáo dục - đổi mới sáng tạo và sự thích nghi”.

Sau buổi làm việc, ông John Jung cùng lãnh đạo Becamex IDC đi tham quan trung tâm điều hành thông minh Becamex; khu công nghiệp Mỹ Phước; khu công nghiệp VSIP 2. 

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=8296
Quay lên trên