Xây dựng nhà xưởng trên “đất vườn”

Cập nhật: 17-11-2021 | 08:58:08

Cho rằng ông C.E. (ngụ phường Thuận Giao, TP.Thuận An) xây dựng 2 nhà xưởng không phép trên hàng ngàn m2 đất trái quy định, người dân đã phản ánh đến Báo Bình Dương. Qua tìm hiểu của P.V, chính quyền phường Thuận Giao đang phối hợp với đơn vị chức năng liên quan vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.


Hai nhà xưởng rộng gần 5.000m2 được xây dựng trên đất vườn của ông C.E.

Ngày 8-2-1999, huyện Thuận An (cũ) nay là TP.Thuận An cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông C.E. có tổng diện diện tích đất 9.950m2. Trong số diện tích đất này chỉ có 100m2 đất thổ cư, số diện tích còn lại trong sổ ghi là “đất vườn”. Diện tích đất của ông C.E. tọa lạc tại ấp Hòa Lân (nay là KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao).

Theo tìm hiểu của P.V Báo Bình Dương, năm 2017 ông C.E. cho một đơn vị kinh doanh thuê lại toàn bộ diện tích đất trên để xây dựng 2 nhà xưởng kiên cố. Điều đáng nói là việc xây dựng 2 nhà xưởng rộng gần 5.000m2 trên diện tích đất vườn và chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, trong khi đó theo quy định “đất vườn” phải chuyển mục đích sử dụng rồi mới được xây nhà xưởng. Người dân thắc mắc vì sao 2 nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 tọa lạc cách UBND phường Thuận Giao không xa nhưng vào thời điểm năm 2017, chính quyền địa phương lại không hề hay biết (?).

Trao đổi với P.V về những vấn đề liên quan, ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho rằng: “Hai nhà xưởng của ông C.E. được xây dựng vào thời điểm năm 2017. Vào thời điểm đó tôi chưa được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND phường Thuận Giao. Sau khi tiếp nhận đơn người dân phản ánh do P.V cung cấp, mới đây chúng tôi đã phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng, cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An đến làm việc với ông C.E.. Tại buổi làm việc, ông C.E. không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc xây dựng nhà xưởng. Hai nhà xưởng này tọa lạc trên phần diện tích đất vườn, ông E. cho một doanh nghiệp thuê lại để sản xuất”.

Đề cập đến việc xử lý 2 nhà xưởng xây dựng trái phép trên phần đất của ông C.E., ông Lý Bình Sơn khẳng định: “Địa phương đang phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan để kiểm tra, lập biên bản, củng cố hồ sơ để xử lý. Nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền, chúng tôi sẽ tham mưu cho cấp trên xử lý theo đúng quy định”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên