Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử

Cập nhật: 22-03-2022 | 08:24:35

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt trong hoạt động xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, góp phần tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, xây dựng thành phố thông minh.

Đến nay, hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan hành chính các cấp được đầu tư nâng cấp đồng bộ, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn thông tin, bảo đảm điều kiện kỹ thuật cung cấp các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp. 100% các cơ quan cấp tỉnh, huyện, xã được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống mạng nội bộ. Các trung tâm dữ liệu của tỉnh được đầu tư nâng cấp tạo nền tảng cơ sở hạ tầng thông tin phục vụ cho các cơ quan Nhà nước. Mạng truyền số liệu chuyên dùng băng thông rộng cho các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã phủ đến cấp xã. Các trang thiết bị bảo đảm an toàn thông tin được đầu tư theo hướng chuyên dụng, hiện đại, thường xuyên cập nhật bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật công nghệ theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tính đến thời điểm này đã có 1.229 dịch vụ công của tỉnh được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trong công tác triển khai thực hiện dịch vụ bưu chính công ích, quý I-2022 Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận hơn 6.400 hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết trên 41.000 hồ sơ. Triển khai thực hiện hệ thống đường dây nóng 1022, tính từ đầu năm đến nay đường dây nóng 1022 đã tiếp nhận và giải đáp 14.494 cuộc gọi phản ánh kiến nghị của người dân, trong đó có 5.566 cuộc. Đường dây nóng 1022 đã tiếp nhận chuyển xử lý 523 phiếu yêu cầu, hỗ trợ hoàn tất 368 phiếu yêu cầu, đạt 69,7% trên tổng số phiếu. Ngoài ra, yêu cầu hỗ trợ của người dân còn được thực hiện qua các kênh như Zalo Connect, email, Mobile theo khung giờ 24/7 với hơn 784 yêu cầu.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết: “Công tác cải cách hành chính của tỉnh thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đủ điều kiện, đã giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả xử lý công việc của các cơ quan hành chính. Việc tổ chức triển khai đội hình hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, từng bước tạo thói quen tiếp cận với thủ tục hành chính trực tuyến và khuyến khích người dân nộp hồ sơ qua mạng”.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên