Xây dựng thương hiệu Việt: Cách làm từ Tân Hiệp Phát

Cập nhật: 08-01-2011 | 00:00:00

Với nhiều thương hiệu đồ uống chiếm lĩnh thị trường Việt Nam và hiện đã trở thành một thương hiệu quốc gia, Tân Hiệp Phát Group (THP) cho thấy khả năng chinh phục thị trường nội địa của hàng Việt Nam nếu biết làm thương hiệu đúng cách. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, tiến sĩ Trần Quý Thanh, Tổng Giám đốc THP Group cho rằng, phương châm của THP làm thương hiệu là “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, thay đổi và sáng tạo là mấu chốt có tính quyết định cho sự thành công của mỗi chiến lược phát triển thương hiệu sản phẩm...

Theo ông Trần Quý Thanh, THP xây dựng thương hiệu là một quá trình duy trì, nuôi dưỡng và kiến tạo các giá trị có được từ niềm tin của khách hàng, đối tác và xã hội. Chính sự trải nghiệm trong công tác nghiên cứu, sản xuất, tiếp thị, phân phối các sản phẩm, cùng với quá trình tương tác với khách hàng trên thị trường và qua các kênh truyền thông khác nhau mà thương hiệu THP đã có được những thành công nhất định trong 16 năm nỗ lực, trở thành một thương hiệu quốc gia. “Cách thức để phát triển tốt một thương hiệu là quá trình đầu tư có bài bản, đầu tư ổn định, bền bỉ và có chiến lược rõ ràng, từ tích hợp các công cụ kỹ thuật trong phân tích và quản lý, đến đồng bộ mọi hoạt động của doanh nghiệp để tạo nên sức mạnh nội lực và nâng cao năng lực cạnh tranh...” - ông Thanh chia sẻ. 

Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng của người Việt về đồ uống những năm gần đây thường thiên về các sản phẩm có lợi cho sức khỏe với các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, THP đã tận dụng triệt để xu hướng này với chiến lược tập trung vào sự khác biệt về công nghệ trong sản xuất các sản phẩm, thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Điển hình là trong năm 2010, THP đã thực hiện nhiều hoạt động nghiên cứu phát triển để đa dạng hóa sản phẩm: từ Trà xanh không độ không đường, Trà thảo mộc Dr. Thanh không đường, đến Trà xanh có gaz ikun nhằm đáp ứng sự lựa chọn thức uống phong phú trong thực đơn giải khát hàng ngày của người tiêu dùng ở những phân khúc khác nhau. Mặt khác, THP luôn chú trọng công tác nâng cao chất lượng, giảm giá thành, đầu tư phát triển nội lực để gia tăng khả năng cạnh tranh với các thương hiệu ngoại.

Tổng Giám đốc THP Group Trần Quý Thanh cũng cho biết, trong thời gian tới, để tiếp tục khẳng định tầm vóc của một thương hiệu quốc gia, THP không chỉ dừng lại ở công tác đầu tư thiết bị và nhà máy mà còn chú trọng ứng dụng những giải pháp công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất và quản lý để nâng cao sản lượng. Bước sang năm mới 2011, THP đang xúc tiến dự án xây dựng nhà máy mới Number 1 để mở rộng sản xuất, nâng cao năng lực phục vụ, tiếp tục tạo ra những sản phẩm thức uống mới có chất lượng. “Ngoài ra, THP cũng sẽ bắt tay vào cuộc trong công tác xây dựng các chương trình CSR trọng điểm (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) để tối đa hóa lợi ích về việc gia tăng nhận diện thương hiệu và tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, hay những lợi ích trực tiếp đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh, trên cơ sở tập trung vào 4 nhân tố chính, đó là người lao động, môi trường, xã hội và khách hàng để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững...”, ông Thanh nói.

ĐÀM THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên