Xây dựng Trường Đại học Thủ Dầu Một mang tầm vóc của một đại học thông minh, trường học hạnh phúc

Cập nhật: 10-09-2024 | 12:15:12

(BDO) Sáng 10-9, Trường Đại học Thủ Dầu Một long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Tham dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành, địa phương và hơn 600 sinh viên đại diện cho hơn 22.000 sinh viên trong toàn trường. 


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng năm học mới cho tập thể Trường Đại học Thủ Dầu Một

Năm học 2024–2025, Trường ĐH Thủ Dầu Một chào đón 4.298 tân sinh viên theo học 38 ngành đào tạo. Năm học này có ý nghĩa sâu sắc đối với nhà trường khi là năm thực hiện chiến lược và kế hoạch phát triển giai đoạn mới đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Trường tập trung cho  mục tiêu phát triển chất lượng và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, là trung tâm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương, vùng Đông Nam bộ và cả nước. 



Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho các tân sinh viên khóa D24

Để đáp ứng cho giai đoạn phát triển mới, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng và triển khai một số đề án gồm: Đề án đổi mới, phát triển trường đại học đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045; Đề án tự chủ đại học; Đề án xây dựng, phát triển đào tạo ngành sức khỏe…Mỗi đề án không chỉ xác định mục tiêu, lộ trình mà còn gắn với những giải pháp toàn diện. Tất cả đều gắn với mục tiêu phát triển trường trở thành cơ sở đào tạo đại học mang tầm vóc của một đại học thông minh, trường học hạnh phúc, một điểm nhấn trong thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Dương. 


Lãnh đạo nhà trường vinh danh, khen thưởng thủ khoa tuyển sinh năm 2024

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị tập thể nhà trường xây dựng môi trường đoàn kết, thống nhất, xác định rõ, xây dựng chiến lược phát triển để vừa khai thác được những thế mạnh, đặc trưng của trường vừa đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh; xây dựng hệ thống quản trị đại học minh bạch, hiện đại, từng bước hình thành một tổ hợp, hệ sinh thái giáo dục Đại học Thủ Dầu Một. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong các sinh viên cố gắng học tập, khám phá tri thức, rèn luyện kĩ năng, tích lũy kinh nghiệm để có kết quả học tập tốt nhất và định hướng tương lai nghề nghiệp vững chắc, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.


TS.Nguyễn Quốc Cường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã trao 17 suất học bổng cho các sinh viên vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng. Dịp này, Trường Đại học Thủ Dầu Một cũng đã khen thưởng cho tân sinh viên đạt thành tích cao nhất trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy 2024

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2594
Quay lên trên
X