Xây dựng và triển khai tốt đề án nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Cập nhật: 19-05-2012 | 00:00:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm vừa chủ trì cuộc họp phân tích chỉ số cạnh tranh (PCI) của tỉnh năm 2011. Sau nhiều năm liên tiếp đứng ở vị trí hàng đầu thì năm 2011, chỉ số PCI của Bình Dương tụt xuống vị trí thứ 10 trong cả nước, với 63,99 điểm, giảm 1,73 điểm so với năm 2010, nằm trong nhóm có chất lượng điều hành tốt. Có 4 chỉ số tăng điểm và 5 chỉ số giảm so với năm 2010. Trong khu vực Đông Nam bộ, Bình Dương đứng ở vị trí thứ 4 sau Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước và Đồng Nai.

Tại cuộc họp, đa số các ý kiến đều cho rằng, việc Bình Dương tụt hạng không có nghĩa là môi trường đầu tư xấu đi. Các lĩnh vực liên quan về thuế, hải quan, đất đai... đã được đổi mới rất nhiều trong thời gian qua. Nhìn chung, trong các nhóm lĩnh vực có điểm số giảm theo công bố của PCI năm 2011 thì Bình Dương đều đã có rất nhiều nỗ lực. Bên cạnh đó, Bình Dương hiện nay thu hút đầu tư có chọn lọc nên tất yếu có sự va chạm với một số doanh nghiệp.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, mặc dù chỉ số này còn nhiều vấn đề cần bàn nhưng các ngành, các cấp liên quan cần phải nghiêm túc xem xét, nghiên cứu lại để có kế hoạch khắc phục. Với những tiêu chí còn yếu cần kịp thời sửa đổi, những tiêu chí đã tốt cần tiếp tục làm tốt hơn, không được coi thường và lãng quên. Bên cạnh đó, các sở, ngành cần phải xây dựng hộp thư điện tử để thông báo những chủ trương chính sách của tỉnh và trả lời, giải đáp kip thời thắc mắc của doanh nghiệp. Đồng thời, xây dựng và triển khai tốt đề án nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh theo Quyết định 1129 của tỉnh.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên