Xây hàng rào chiếm lối đi chung!

Cập nhật: 27-08-2013 | 00:00:00

   Bà Tiên bức xúc khi hàng rào kiên cố này được xây khiến lối đi chung càng thêm chật hẹp

 Bức xúc!

Trao đổi với P.V, bà Trương Mỹ Linh trình bày: Con đường An Thạnh 16 được nối từ đường ĐT745 vào sâu bên trong khu phố Thạnh Lợi; trước đây đi ngang qua phần đất nhà bà Phụng khá thông thoáng, có chiều dài hơn 20m, rộng 2,5m. Từ ngày 17-12-2004, gia đình bà Phụng tiến hành xây dựng hàng rào lấn chiếm mặt đường hơn 1m, nên cả đoạn đường này nay chỉ còn lối đi nhỏ, gây cản trở lưu thông đối với nhiều hộ dân có đất ở phía bên trong. Lúc đó, gia đình tôi có gửi đơn khiếu nại việc bà Phụng lấn chiếm đường lên UBND thị trấn An Thạnh (nay là phường An Thạnh) nhưng chưa được giải quyết.

Kể từ ngày đoạn đường trên “bỗng dưng” bị hẹp, nhiều bà con ở đây đã gặp không ít khó khăn trong việc đi lại. Bà Linh than phiền: “Lâu nay tôi muốn xây nhà cho đứa em trai trên đất của mình, nhưng đường sá bị thu hẹp bé như thế này thì làm sao vận chuyển nguyên vật liệu vào trong để xây nhà. Có vận chuyển bằng xe ba gác cũng không thể qua lọt, nên tôi chỉ còn biết trông chờ chính quyền địa phương xem xét, giải quyết để con đường thông thoáng trở lại”. Không riêng gì gia đình bà Linh, nhiều hộ dân khác ở bên trong đoạn đường này cũng vậy, họ không thể xây dựng nhà cửa hay bất cứ một công trình nào. Bà Trương Thủy Tiên bức xúc: “Phần đường đi còn lại quá nhỏ nên thời gian qua chúng tôi vô cùng vất vả khi phải vận chuyển phân bón, hàng hóa ra vào đất của mình để chăm sóc cây trái, thu hoạch. Tôi muốn cải tạo lại vườn cây nhưng quá khó, phải chờ có đường rộng rãi như trước rồi mới tính”.

Họ càng bức xúc hơn khi vào ngày 10-7 vừa qua, gia đình bà Phụng tiếp tục cho người tháo dỡ hàng rào xây tạm bấy lâu, thay vào đó là xây hàng rào kiên cố có móng cọc bê tông và kéo lưới B40 khá cao. “Nhận thấy việc bà Phụng quyết tâm chiếm dụng hơn phân nửa phần đất của con đường này là đã quá rõ, chúng tôi đã ngăn cản và tiếp tục làm đơn khiếu nại gởi UBND phường An Thạnh nhờ giải quyết”, bà Linh cho biết.

Vẫn chờ giải quyết!

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc gia đình bà Phụng xây dựng hàng rào kiên cố trên con đường này, cán bộ địa chính của phường An Thạnh đã nhanh chóng đến ghi nhận sự việc. Và ngày 12-7, địa phương đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình vì vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Tuy nhiên, nhiều người cho biết công trình này không ngưng thi công mà đã gấp rút hoàn thiện ngay sau đó.

Đến ngày 15-7, UBND phường An Thạnh đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình tường rào của nhà bà Phụng. Trong quyết định này có đoạn ghi rõ: Bà Phụng vi phạm xây dựng hàng rào trên đường đi chung rộng 2,5m, với chiều dài 20,7m, phần móng cao 0,3m và không có giấy phép xây dựng theo quy định… Quá thời hạn 3 ngày (kể cả ngày nghỉ), kể từ ngày ban hành quyết định này, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ… Nhưng cho đến nay, công trình này hiện vẫn đang tồn tại! Mới đây, trong đơn khiếu nại gửi đến Báo Bình Dương, bà Linh bức xúc: “Chúng tôi không hiểu vì sao UBND phường ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình nhưng lại không thực hiện theo quyết định này. Bởi cách sau đó đúng 10 ngày, chúng tôi được khu phố mời ra hòa giải nhưng không thành và sự việc im lặng cho đến nay”.

Trao đổi với P.V về những bức xúc của bà con, ông Lê Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã ban hành quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình này. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành hòa giải giữa 2 bên, nếu không thành sẽ chuyển sự việc lên các cấp ngành để xử lý”. Tuy nhiên, ông Vũ cũng đã xác nhận “trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của gia đình bà Phụng, có thể hiện rõ: đoạn đường đi qua phần đất này rộng 2,5m”.

Như vậy, căn cứ những chứng lý thể hiện trên sổ đỏ thì việc bà Phụng cho người xây hàng rào từ bấy lâu nay cũng là đã lấn chiếm lối đi chung của bà con trong suốt một thời gian dài. Việc làm này là trái quy định, vì diện tích xây dựng hàng rào đã vượt quá phần diện tích đất mà bà Phụng được cấp trong sổ đỏ. Rất mong chính quyền địa phương sớm giải quyết, xử lý dứt điểm sự việc trên.

QUẢNG ĐIỀN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên