Xe container, xe tải gây hư đường Bình Chuẩn 17: Cần có giải pháp xử lý phù hợp

Cập nhật: 08-01-2022 | 08:38:59

Người dân sinh sống dọc tuyến đường Bình Chuẩn 17 (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) phản ánh việc nhiều xe tải, xe container lưu thông phá nát đường, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Qua tìm hiểu của P.V, để rút ngắn đoạn đường di chuyển, tài xế xe tải, xe container của các công ty trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên cho xe chạy qua đường Bình Chuẩn 17 để ra đường ĐT743, Mỹ Phước - Tân Vạn. Trong khi đó chính quyền địa phương đang gặp khó khăn trong việc lập barie chắn ngang đường để cấm xe tải, xe container đi qua.

Tuyến đường Bình Chuẩn 17 có chiều dài gần 1km đi qua khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn. Theo phân cấp, tuyến đường này thuộc phường Bình Chuẩn đầu tư, quản lý. Đường đấu nối hạ tầng giao thông với tuyến ĐT743, cuối đường đấu nối với cụm công nghiệp Công ty Nam Việt, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên.

Đường Bình Chuẩn 17 bị xuống cấp do xe container thường xuyên lưu thông

Theo người dân sinh sống trên tuyến đường Bình Chuẩn 17, mỗi ngày có hàng chục lượt xe container, xe tải nặng chạy qua đã gây nên nhiều hệ lụy. Nhiều người dân địa phương cho biết từ nguồn ngân sách của địa phương và nguồn xã hội hóa, chính quyền phường Bình Chuẩn sử dụng 1,3 tỷ đồng để nâng cấp, dặm vá tuyến đường. Tuy nhiên sau đó đường vẫn bị xe container, xe tải nặng phá nát, gây hư hỏng nặng. Việc đường Bình Chuẩn 17 bị xuống cấp đã gây bức xúc, người dân đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương.

Bà Lê Thị Thu (46 tuổi) có nhà trên tuyến đường Bình Chuẩn 17, bức xúc cho biết: “Đường Bình Chuẩn 17 chỉ cho phép xe có trọng tải 6 tấn trở xuống được phép lưu thông. Tuy nhiên để đi tắt, nhiều tài xế xe tải, xe container ở phường Tân Phước Khánh vận chuyển hàng hóa qua đây để ra đường ĐT743 gây hư hỏng đường, ô nhiễm môi trường. Thông qua những buổi họp dân, tiếp xúc cử tri trong hai năm trở lại đây, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh sự việc”.

Tương tự, ông Trần Hữu Nam (52 tuổi, ngụ khu phố Bình Quới A), cho rằng: “Thời gian qua “cái vòng luẩn quẩn” đường Bình Chuẩn 17 hư hỏng, chính quyền địa phương vận động nhân dân đóng góp rồi đường lại bị hư hỏng nhưng chính quyền và ngành chức năng chưa đưa ra biện pháp hữu hiệu. Theo tôi, đã đến lúc cần có giải pháp quyết liệt như khảo sát để lắp đặt barie chắn ngang đầu đường Bình Chuẩn 17 tiếp giáp với phường Tân Phước Khánh. Sau đó treo bảng cấm xe có trọng tải trên 6 tấn qua lại. Chúng ta phải quyết liệt, đồng bộ như vậy mới ngăn chặn được việc đường bị xuống cấp”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, nói: “Việc người dân bức xúc đường Bình Chuẩn 17 do xe tải, xe container của các công ty tọa lạc trên địa bàn phường Tân Phước Khánh chạy qua gây hư hỏng là có thật. Thông qua nhiều buổi họp, người dân bức xúc phản ánh và đã đề nghị địa phương phải làm barie chắn ngang đầu đường Bình Chuẩn 17. Tuy nhiên, theo thẩm quyền, địa phương không thể làm được. Việc này đơn vị cũng đã kiến nghị lên ngành chức năng có biện pháp xử lý. Song song đó, cuối năm 2021, chúng tôi cũng có gửi thông báo đến lãnh đạo phường Tân Phước Khánh về việc sẽ làm cổng barie tạm ở đầu đường Bình Chuẩn 17 có điểm giáp ranh với phường Tân Phước Khánh để đơn vị bạn thông báo cho nhiều công ty trên địa bàn được biết”.

Đề cập đến công tác tu sửa lại tuyến đường này, ông Tôn Quang Vinh cho biết thêm: “Chỉ tính riêng trong năm 2020 và 2021, từ ngân sách của địa phương và nguồn xã hội hóa, phường đã đầu tư gần 1,3 tỷ đồng để nâng cấp, tu sửa đường Bình Chuẩn 17. Mỗi khi cán bộ phường vận động nhân dân hỗ trợ kinh phí làm đường, người dân chấp nhận hỗ trợ nhưng yêu cầu phải làm barie chắn ngang đường, cấm xe tải, xe container trên địa bàn phường Tân Phước Khánh qua lại”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên