“Xe dù, bến cóc” hoạt động phức tạp trên Quốc lộ 13 trong ngày giáp tết

Cập nhật: 17-01-2023 | 18:58:59

Trong ngày 15 và 16-1 (ngày 24, 25 tháng chạp), tình trạng “xe dù, bến cóc” hoạt động mạnh vào ban đêm dọc tuyến Quốc lộ 13, đoạn qua TP.Thủ Dầu Một, gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn giao thông.

Tình trạng “xe dù, bến cóc” trên Quốc lộ 13, đoạn qua TP.Thủ Dầu Một

Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão, công nhân lao động, sinh viên đã bắt đầu trở về quê. Nhiều người có tâm lý đứng ở chỗ nào có tuyến xe khách chạy qua để lên cho thuận tiện, còn nhà xe khi gặp khách là dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định. 

Nhiều xe khách dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định 

Ghi nhận của P.V, chỉ một đoạn đường ngắn trên Quốc lộ 13 từ ngã tư Địa Chất đến trạm thu phí Suối Giữa đã có hàng chục điểm người dân mang theo hành lý đứng chờ, bắt xe khách. Nhiều xe khách giường nằm mang biển số các tỉnh Tây nguyên và miền Tây liên tục ra vào, dừng đón trả khách gây mất trật tự ATGT. Đáng chú ý, tại khu vực cây xăng đối diện Công viên Thủ Dầu Một lúc cao điểm xuất hiện hàng chục xe khách nối đuôi ra vào để đổ xăng, dầu và bắt khách gây ùn ứ giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Nhiều phụ xe có dấu hiệu “chèo kéo” khách đi xe nhưng không thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực này.

Hàng hóa, hành lý của khách nằm lăn lóc dưới lòng đường

Xoay quanh tình trạng này, P.V đã liên hệ với lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh nhưng chưa nhận được sự phản hồi. Trong khi chờ lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý thì tình trạng trên đang vẫn gây mất trật tự ATGT khiến người đi đường lo lắng về sự an toàn trong những ngày giáp tết.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên