Xe du lịch cho thuê tự lái đắt khách dịp lễ 30-4

Cập nhật: 29-04-2023 | 10:47:27

(BDO) Dịp lễ kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), nhu cầu thuê xe ô tô tự lái của người dân tăng cao. Giá cho thuê xe cũng được đẩy lên cao so với ngày thường.

Có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái để cùng gia đình về quê trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, anh Nguyễn Văn Thành, ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một khá vất vả tìm kiếm cơ sở còn xe cho thuê.

Anh Thành cho biết do có con nhỏ nên anh quyết định thuê xe ô tô tự lái để đưa gia đình về quê nghỉ lễ. Tuy nhiên, do lần đầu sử dụng dịch vụ này nên anh không nghĩ đến việc phải đặt xe từ sớm, vì thế đã 5 ngày nay anh vẫn loay hoay đi tìm cơ sở cho thuê xe tự lái.

Khách hàng tìm hiểu, thuê xe du lịch tự lái dịp lễ 30-4

 “Nơi nào cũng báo hết xe, có nơi còn thì giá cho thuê lại quá cao. Công việc của tôi không thể sắp xếp thời gian từ trước ngày lễ nên không thể đặt xe sớm. Nếu không thuê được xe thì chỉ còn cách ở lại thôi”, anh Thành chia sẻ.

Theo ghi nhận tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái ở TP.Thủ Dầu Một, thời điểm này khả năng tìm được cơ sở còn xe cho thuê là rất khó. Khách hàng muốn thuê cho dịp nghỉ lễ đều phải đặt từ 2 tuần cho đến hơn một tháng trước.

Anh Lê Thành Trí, một người kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái từ nhiều năm nay tại đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho hay, mỗi khi đến dịp lễ, tết là xảy ra hiện tượng “cháy” xe. Bên cạnh đó, hiện có nhiều người đã có bằng lái xe nhưng chưa có khả năng mua ô tô, nên đây cũng là dịp vừa rèn luyện tay lái, lại có xe để đi chơi cho thuận tiện. Vì thế, nhu cầu thuê xe tự lái dịp lễ tăng cao.

“Như mọi năm, cách dịp lễ khoảng một tuần, tôi đã chốt sổ vì kín khách. Tình hình năm nay cũng đang diễn biến tương tự”, anh Trí nói. 

Nhu cầu cao khiến giá thuê xe trong những ngày này đội giá từ  50% - 100% so với ngày thường. Anh Trí cho biết thêm thông thường, giá thuê xe những ngày cuối tuần đã đắt hơn ngày thường khoảng 200.000 đồng, đến dịp lễ tết tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Vì vậy, các dòng xe bốn chỗ phổ thông như Toyota Vios, Assent, I10… đang cho thuê cũng giá tăng  1,3 - 1,5 triệu đồng/ngày (24 giờ).

Về chất lượng xe, chủ các cơ sở khẳng định, xe cho thuê là mới và hoạt động ổn định. Các chi phí phát sinh khác như xăng, phí cầu đường, hỏng hóc xe… đều có thỏa thuận riêng với người thuê

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên