Xe hàng của NATO bị đốt cháy

Cập nhật: 10-06-2010 | 00:00:00

Một nhóm chiến binh tấn công đoàn xe chở hàng tiếp viện của lực lượng NATO ở Pakistan, giết chết ít nhất 7 người.

 

Vụ tấn công xảy ra cách thủ đô Islamabad khoảng 10 km. Đoàn xe của NATO lúc đó đang trên đường tiếp viện hàng hóa cho lực lượng liên quân ở Afghanistan.

  Một lính cứu hỏa đang dập lửa sau khi đoàn xe của NATO bị phóng hỏa.

Shah Nawaz, đứng đầu trạm cảnh sát ở Tarnol, nơi đoàn xe hàng đỗ lại, cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng nửa đêm qua. Các tay súng xông vào đoàn xe và bắt đầu xả súng bừa bãi. Sau đó chúng chạy trốn trên hai ô tô và xe máy vào cánh rừng gần đó.

 

Theo BBC, một nhóm khoảng chục chiến binh nổ súng và đốt cháy 20 container và phá hủy các thiết bị trị giá hàng triệu USD. Trong số xe bị đốt cháy có nhiều chiếc Humvee.

 

Các đoàn xe chở hàng của NATO và Mỹ trở thành mục tiêu tấn công của phiến quân trong hơn hai năm qua. Tuy nhiên, vụ tấn công này được cho là táo bạo vì nó diễn ra gần thủ đô của Pakistan.

 

Khoảng ba phần tư xăng và hàng hóa vận chuyển cho lực lượng liên quân 130.000 người ở Afghanistan đều phải đi qua Pakistan từ cảng Karachi.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên