Xe máy điện Yadea Voltguard mở bán tại Việt Nam

Cập nhật: 23-05-2023 | 09:33:37

Xe máy điện của Yadea Voltguard mở bán tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 5 có tuổi thọ pin 3-5 năm, chạy 100 km trong một lần sạc.

Công ty TNHH Electric Motorcycle Yadea Việt Nam là đơn vị phân phối các sản phẩm Yadea Voltguard tại Việt Nam với nhiều phiên bản màu sắc gồm trắng, xanh nhám, đỏ đô, đen bóng, đen nhám. Xe trang bị hệ thống động cơ lên tới 1.500 W, tốc độ tối đa 55 km/h. Điểm nhấn của sản phẩm nằm ở khả năng hoạt động, cho phép tăng tốc từ 0 lên 39 km/h trong 2,9 giây, có thể chinh phục dốc nghiêng 11 độ.

Xe điện Yadea mới ra mắt.

Theo nhà sản xuất, xe dùng động cơ TTFAR với công nghệ cuộn dây đơn, dây cuộn mật độ cao, gọn gàng hơn so với cuộn dây của động cơ thông thường giúp hiệu suất của động cơ tăng 35%. "Bằng cách này, cùng một mức tiêu thụ điện thì có thể tạo ra tốc độ và công suất lớn hơn, khi đi xe sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn", đại diện Yadea chia sẻ.

Yadea Voltguard sử dụng Yadea Graphene thế hệ mới do hãng phát triển. Ắc quy Graphene có tuổi thọ đạt hơn 1.300 chu kỳ sạc và xả, tương đương thời gian sử dụng 3 - 5 năm. Trong khi đó, hệ thống TTFAR 6 cấp độ giúp gia tăng quãng đường đi được, thông qua việc chuyển đổi động năng trong quá trình di chuyển quán tính, xuống dốc và phanh thành năng lượng điện và tích trữ trong ắc quy. Với phiên bản đang được bán trên thị trường, người dùng có thể di chuyển quãng đường khoảng 100 km trong một lần sạc đầy.

Bánh xe của Yadea Voltguard có kích thước 14 inch, 1930×710×1130 mm, bánh xe 14 inch, trang bị thêm giảm xóc thủy lực có thể tự điều chỉnh và hệ thống phanh đĩa trước - sau. Bên cạnh đó, xe còn được tối ưu khả năng vận hành dưới mọi thời tiết, phù hợp với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam thông qua tính năng chống nước toàn xe, bảo vệ tối đa cho 5 bộ phận cốt lõi.

Mẫu xe mới ra mắt thị trường cũng có nhiều tính năng để tăng tiện ích cho người dùng như hệ thống đèn LED với độ sáng cao theo tiêu chuẩn xe gắn máy, cổng sạc USB, hệ thống chống trộm - cảnh báo lăn bánh - tìm xe - khởi động bằng smartkey, móc treo đồ gập. Xe có yên dài 70 cm, cốp dung tích 20 lít, khoảng để chân 287 mm. Màn hình LCD lớn ở phần đầu xe hiển thị nhiều thông số xe như tình trạng tiêu hao năng lượng, lượng điện tái sinh trong quá trình di chuyển.

Thiết kế cụm đèn LED.

Theo nhà sản xuất, trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao, việc chuyển đổi phương tiện di chuyển sang xe điện mang đến nhiều lợi ích kinh tế như chi phí vận hành thấp, ít phải sửa chữa. Xe máy điện tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh, từ 6,3% năm 2020 lên mức 9,6% vào năm 2022. "Yadea Voltguard là kết quả của cả một quá trình dàu nghiên cứu thị trường, khảo sát tỉ mỉ thói quen của người dùng. Xe tập trung ưu tiên các giải pháp giúp tiết kiệm chi phí, giải quyết khó khăn trong vận hành nhằm mang đến lợi ích tối ưu cho khách hàng", đại diện Yeada Việt Nam chia sẻ.

Yadea là tập đoàn sản xuất - phân phối sản phẩm xe máy điện hai bánh nổi tiếng, có mặt trên 77 quốc gia, với 70 triệu người dùng cùng hệ thống 40.000 nhà phân phối trên toàn thế giới, bao gồm các thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu... Hãng gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, từng ra mắt hàng loạt mẫu xe điện bánh nhỏ.

Đến nay, hãng cho ra đời thêm nhiều mẫu xe điện thuộc dòng trung - cao cấp, với mục tiêu cạnh tranh với các dòng xe xăng truyền thống, đồng thời điều hướng khách hàng chuyển sang các giải pháp di chuyển theo tiêu chí xanh, thân thiện với môi trường. Song song đẩy mạnh nghiên cứu phát triển công nghệ, vào tháng 1, Tập đoàn Yadea ký kết đầu tư thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy điện tại khu công nghiệp Tân Hưng (Bắc Giang), tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, triển khai từ quý II năm nay. Dự kiến, nhà máy sau khi đưa vào hoạt động sẽ cho công suất hai triệu xe mỗi năm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên