Xe né trạm, “cày nát” đường ĐT750 

Cập nhật: 17-09-2015 | 08:50:42

Qua đường dây nóng Báo Bình Dương, một số người dân ở xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo phản ánh tình trạng đường ĐT750 (đoạn từ quốc lộ 14 thuộc xã Phước Hòa đi qua địa bàn xã Tân Long) xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Đoạn đường tại cầu số 1 thuộc xã Phước Hòa, Phú Giáo xuống cấp nên người dân rất vất vả khi lưu thông qua đây

Thực tế cho thấy đoạn tại vị trí cầu số 1, thuộc ấp 1B, xã Phước Hòa đã bong tróc nhựa đường, tạo thành “ổ gà, ổ voi”, mặt đường gập ghềnh gây khó khăn cho việc đi lại, nguy hiểm luôn rình rập với người đi đường khi lưu thông trên tuyến này. Anh Phan Trung Hậu, người dân ấp 1A, xã Phước Hòa nói: “Người dân chúng tôi rất khổ sở khi mỗi ngày đều phải đi qua trên con đường đã hư hỏng nghiêm trọng nhiều “ổ gà” như vậy. Bình thường nếu trời không mưa thì còn thấy đường để tránh. Nếu như ngày nào mưa to, nước bao phủ mặt đường thì không thể nhìn thấy “ổ gà” nên cứ nhắm hướng mà chạy bừa, có khi rơi thẳng xuống “ổ gà” bị té lăn ra đường là chuyện khó tránh khỏi”.

Một số hộ dân thuộc ấp Bàu Cỏ, xã Phước Hòa, cho biết đoạn đường này đưa vào sử dụng từ khoảng năm 2005. Từ khi đặt trạm thu phí Phước Hòa đến nay đoạn đường này xuống cấp trầm trọng, do lượng xe ben và xe tải các loại né trạm khi chở hàng lưu thông về hướng huyện Bàu Bàng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Mỗi ngày cung đường này phải “oằn mình” gánh hàng trăm xe tải có tải trọng rất lớn.

Ông Huỳnh Văn Thanh, người dân khu 4, ấp Bàu Cỏ nói ông chứng kiến không ít vụ tai nạn rất thương tâm, nhiều người đang lưu thông thì bất ngờ lao xuống “ổ gà” giữa đường té ngã. Có trường hợp người đi đường né “ổ gà” va chạm với xe tải gây tai nạn chết người tại vị trí cầu số 1 xã Phước Hòa. Mới đây nhất có trường hợp ông Lê Văn T. (ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) lên thăm vườn cao su bị té chấn thương đầu và chân, phải nằm viện hơn 2 tháng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Hành Quân, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho biết chúng tôi sẽ phản ánh tình trạng này để cấp trên có biện pháp sửa chữa khắc phục nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Trong khi đó bà Trần Hồng Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết: “Đây là tuyến đường do tỉnh quản lý, nên địa phương không thể quán xuyến được. Về góc độ quản lý, địa phương chỉ quản lý về mặt hành chính, tuy nhiên qua nhiều lần tiếp xúc cử tri, chúng tôi cũng đã ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân để báo cáo về tỉnh nhằm có hướng khắc phục kịp thời. Hàng năm, huyện đều lập kinh phí dự trù để duy tu bảo trì sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn huyện, trong năm 2014 huyện cũng đã đầu tư kinh phí trên 200 triệu đồng để sửa chữa đoạn đường này từ vị trí cầu số 1 xã Phước Hòa đến cầu số 3”.

Đại diện Sở GTVT Bình Dương cho biết, hiện nay dự án sửa chữa đoạn đường này đang được khẩn trương xúc tiến và thông báo mời các đơn vị đấu thầu, nhằm kịp thời sửa chữa khắc phục đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tốt hơn.

 

 CÔNG KHANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1170
Quay lên trên