Xe tay ga 'Made in Malaysia' thiết kế cổ điển giống Vespa, giá khoảng 35 triệu đồng

Cập nhật: 24-06-2023 | 16:23:25

Mẫu xe tay ga WMoto Greta 150 sản xuất tại Malaysia sở hữu phong cách thiết kế cổ điển tượng tự các dòng xe Vespa, kết hợp động cơ 150 phân khối cùng nhiều trang bị, tính năng… đang mở rộng phạm vi phân phối sang các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Bất chấp sự nở rộ của xe máy điện, các dòng xe tay ga sử dụng động cơ đốt trong cùng phong cách thiết kế thời trang… vẫn được nhiều hãng xe máy nội địa tại Đông Nam Á phát triển để đáp ứng nhu cầu thị trường. Tại sự kiện thường niên Jakarta Fair Kemayoran 2023 diễn ra mới đây tại Indonesia, thương hiệu xe máy Malaysia - Wmoto thuộc Tập đoàn MForce Bike Holdings vừa trình làng xe tay ga WMoto Greta 150 mang phong cách thiết kế thời trang, cổ điển, tham vọng cạnh tranh với các dòng xe đến từ châu Âu như Vespa hay Suzuki Saluto, Yamaha Grande…

WMoto Greta 150 tạo dáng thời trang theo phong cách xe tay ga cổ điển

Hướng đến nhóm khách hàng nữ giới, WMoto Greta 150 được tạo dáng thời trang, cổ điển trong đó nhiều đường nét khá giống với các dòng xe tay ga Vespa. Cụ thể, WMoto Greta 150 sở hữu cụm đèn pha hình lục giác, xung quanh cụm đèn pha và yếm trước được bao bọc bằng đường viền mạ crôm kéo dài ra hai bên thân xe. Phần đuôi xe vuốt dài ra phía sau, trong khi sàn xe phẳng và yên xe, hộc chứa đồ trước hay gác chân cho người ngồi sau… thiết kế giống xe Vespa.

Hãng xe Malaysia trang bị cho WMoto Greta 150 hệ thống đèn LED quanh xe, màn hình hiển thị kết hợp giữa đồng hồ analog đo tốc độ và màn hình kỹ thuật số. Mẫu xe này cũng có cổng sạc USB, hộc đựng đồ dưới yên đủ rộng để vừa một mũ bảo hiểm cỡ lớn. WMoto Greta 150 cũng có khóa thông minh tích hợp nút bấm tìm xe và chức năng cảnh báo chống trộm…

Về kích thước, WMoto Greta 150 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.900 x 705 x 1.135 (mm), chiều dài cơ sở 1.350 mm, trọng lượng 150 kg. Mẫu xe tay ga này dùng bộ mâm loại hợp kim nhôm kích thước 12 inch. Lốp trước có cỡ 110/70 và lốp sau có 120/70.

WMoto Greta 150 trang bị động cơ 4 thì, dung tích 150cc, làm mát bằng không khí đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 10,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,1 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Ngoài thị trường Indonesia, WMoto Greta 150 còn được phân phối tại Malaysia và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nhưng chưa xuất hiện tại Việt Nam. Tại "xứ vạn đảo" mẫu xe này có giá 21,9 triệu rupiah, tương đương 34,5 triệu đồng.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên