Xếp hạng năng lực cạnh tranh ngân hàng

Cập nhật: 10-09-2012 | 00:00:00

Tại lễ công bố “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam số thứ 3” vừa diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên 32 ngân hàng (NH) Việt Nam được xếp hạng về chỉ số cạnh tranh. Theo đó, xếp loại A - mức cao nhất - về năng lực cạnh tranh có 9 NH, trong đó có 3 NH vốn Nhà nước là Vietcombank, Vietinbank, BIDV. Khối NH cổ phần được xếp hạng A có Techcombank, ACB, Sacombank, Eximbank, DongA Bank, MB. Như vậy, ngoại trừ DongA Bank và Techcombank, các NH còn lại đều là những đơn vị đang niêm yết trên sàn chứng khoán và có quy mô, vốn điều lệ thuộc vào hàng lớn nhất hệ thống.

Theo phân loại của các tác giả nghiên cứu, nhóm A gồm những NH có năng lực cạnh tranh cao, sức mạnh thị trường lớn, năng lực tài chính ổn định, hoạt động kinh doanh hiệu quả và tiềm năng phát triển dài hạn.

H.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên