Xếp hạng Webometrics lần II-2023: Trường Đại học Thủ Dầu Một đứng thứ 18 tại Việt Nam

Cập nhật: 15-08-2023 | 08:19:01

 Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs thuộc Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha vừa công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ hai trong năm 2023.

Theo đó, tại Việt Nam có 186 trường đại học (ĐH), cơ sở nghiên cứu có tên trên bảng xếp hạng, trong đó trường ĐH Thủ Dầu Một đứng vị trí thứ 18. Đây là thứ hạng cao nhất của trường ĐH Thủ Dầu Một từ trước đến nay theo Webometrics. Trước đó, vào tháng 2-2023, trường được xếp hạng thứ 20. Năm 2020, trường ĐH Thủ Dầu Một có tên trên Webometrics với thứ hạng 39.

Webometrics là hệ thống đánh giá, xếp hạng các cơ sở giáo dục ĐH trên thế giới. Bảng xếp hạng được công bố bởi Cybermetrics Lab - một nhóm nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha. Webometrics thực hiện phương pháp xếp hạng theo các tiêu chí: Mức độ ảnh hưởng, sự xuất sắc, minh bạch hay độ mở học thuật.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X