Xét nghiệm kháng nguyên chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue sớm

Cập nhật: 03-03-2023 | 08:45:29

 Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đang thực hiện các xét nghiệm máu, trong đó có xét nghiệm test nhanh kháng nguyên NS1 Dengue. Xét nghiệm test nhanh kháng nguyên NS1 Dengue là một bước tiến mới trong chẩn đoán sốt xuất huyết ngay từ những ngày đầu khi bệnh nhân có biểu hiện sốt và nghi ngờ là sốt xuất huyết. Phương pháp test nhanh tìm kháng nguyên Dengue NS1 trong máu bệnh nhân, nếu dương tính nghĩa là có sự xuất hiện của vi rút Dengue trong cơ thể. Kháng nguyên Dengue NS1 có thể phát hiện trong máu từ ngày đầu tiên cho đến ngày thứ 9 sau khi xuất hiện sốt.

Xét nghiệm tìm kháng nguyên Dengue NS1 có những ưu điểm: Phát hiện bệnh sớm ngay từ ngày đầu bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt (ngày 1 đến ngày 5 của bệnh), độ nhạy, đặc hiệu cao, cho kết quả nhanh nhưng có một tỷ lệ nhỏ (khoảng 2%) xảy ra hiện tượng dương tính giả do nhiễm một số chủng vi rút khác.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên