Xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học - nghệ thuật

Cập nhật: 13-06-2020 | 09:44:34

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có kế hoạch xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học - nghệ thuật (VH-NT).

Đối tượng xét tặng là tác giả, đồng tác giả là công dân Việt Nam, người nước ngoài có tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình, cụm công trình VH-NT thuộc các chuyên ngành: Âm nhạc, điện ảnh, kiến trúc, múa, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sâu khấu, văn học, văn nghệ dân gian. Tác giả có tác phẩm, công trình VH-NT được xét tặng phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, chấp hành tốt pháp luật Việt Nam. Tác phẩm, công trình VH-NT xét tặng phải đáp ứng các điều kiện sau: Đã được công bố, sử dụng dưới các hình thức xuất bản, kiến trúc, triển lãm, sân khấu, điện ảnh, phát thanh, truyền hình, giảng dạy, đĩa hát và các hình thức khác kể từ ngày 2-9-1945. Thời gian công bố tối thiểu là 5 năm đối với “Giải thưởng Hồ Chí Minh” và 3 năm đối với “Giải thưởng Nhà nước” tính đến thời điểm nộp hồ sơ tại cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý về lĩnh vực VH-NT hoặc Hội VH-NT chuyên ngành Trung ương; không có tranh chấp về quyền tác giả kể từ thời điểm được công bố.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày ra thông báo đến hết ngày 14-8-2020. Địa điểm tiếp nhận tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên