Xét xử vụ “cát tặc” nhấn chìm ghe làm một cán bộ công an tử vong

Cập nhật: 04-05-2023 | 18:05:18

(BDO) Chiều 4-5, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa tuyên án đối với các bị cáo Nguyễn Tấn Phát (sinh năm 1983, ngụ tại xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên) cùng các đồng phạm trong vụ dùng ghe khai thác cát trái phép ban đêm dẫn tới một phó trưởng công an xã tử vong khi đang làm nhiệm vụ.

Nhóm “cát tặc” hầu tòa vì nhấn chìm ghe khiến một chiến sĩ công an tử vong trong khi làm nhiệm vụ.

Theo hồ sơ, khoảng 0 giờ ngày 10-8-2020, Nguyễn Tấn Phát cùng các đồng phạm: Đinh Hoàng Anh Tuấn, Phan Minh Hiếu, Hồ Thành Danh tổ chức hút cát trái phép trên sông Đồng Nai (đoạn qua xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên).

Lúc này, tổ tuần tra của Công an xã Thạnh Hội gồm các anh: Lê Thanh Hải, Phó trưởng Công an xã làm Tổ trưởng; Đỗ Ngọc Đông Nhi; Nguyễn Mai Thuận và Lê Phúc Hậu đều là lực lượng dân quân thường trực của xã Thạnh Hội áp sát kiểm tra. Khi bị phát hiện, các đối tượng hút cát cho chìm ghe nhằm không để lực lượng chức năng kiểm tra, rồi lên bờ bỏ trốn.

Khi ghe hút cát chìm xuống sông đã tạo nên vùng nước xoáy mạnh gây chìm xuồng máy của Tổ tuần tra. Các anh Nhi, Thuận và Hậu bị nước xoáy cuốn chìm xuống sông nhưng bơi được vào bờ, riêng anh Hải bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Với vai trò chủ mưu, bị cáo Nguyễn Tấn Phát bị xử phạt 14 năm tù, bị cáo Tuấn bị xử phạt 11 năm tù, bị cáo Danh bị xử phạt 8 năm tù cùng về tội “giết người”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3355
Quay lên trên