Xí nghiệp liên doanh Visorutex: Nhiều hoạt động quan tâm đời sống người lao động

Cập nhật: 02-11-2010 | 00:00:00

Là một đơn vị liên doanh hợp tác giữa Việt - Nga - Ucraina, Xí nghiệp (XN) liên doanh Visorutex hiện có 3 đơn vị trực thuộc đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong tổng số hơn 500 lao động (LĐ) toàn XN, Nông trường cao su Visorutex đứng chân tại xã Bình Mỹ, huyện Tân Uyên có  trên 400 LĐ. Với trên 1.000 ha cao su đang khai thác từ năm 2003 đến nay, XN đã phát triển đi lên, sản xuất kinh doanh hiệu quả, sản lượng, năng suất mủ tăng. Đặc biệt, XN được Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tặng Cúp  đạt danh hiệu câu lạc bộ 2 tấn/ha, được Công đoàn cao su Việt Nam tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi thợ giỏi khai thác mủ ngành cao su.

 

Tổng Giám đốc Alexey Kondrin (đứng thứ hai từ phải sang) cùng lãnh đạo XN đang thăm vườn cây trong lễ ra quân Xả miệng cạo tháng 4-2010

Xác định nhân tố con người có tính quyết định trong sản xuất kinh doanh nên XN đặc biệt quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người LĐ. Thu nhập cán bộ, công nhân năm sau luôn cao hơn năm trước. Riêng lương quý III năm 2010 trên 6 triệu đồng/ người/tháng. Nhiều công nhân có thu nhập trên 10 triệu đồng/người/tháng. Đứng trước tình hình lạm phát, giá cả tăng, XN đã tổ chức bù giá vào lương trên 5 triệu đồng với người ăn lương sản phẩm và 1 tháng lương đối với người ăn lương theo thời gian. Các đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên cũng đã cùng phối hợp với XN, Nông trường có nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ số công nhân gặp khó khăn như tặng nhà tình thương, giúp vốn, thăm tặng quà... Nhờ sự quan tâm chu đáo của XN và Nông trường nên đội ngũ công nhân luôn ổn định, không biến động như nhiều doanh nghiệp khác. Hầu hết cán bộ, công nhân gắn bó với đơn vị, góp phần thúc đẩy XN phát triển đi lên.

CAO BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên