“Xin hát về bạn bè tôi...”

Cập nhật: 03-07-2021 | 10:04:42

Thời gian qua, lực lượng thanh niên công tác trong ngành y tế, công an, quân đội và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tình nguyện đã không ngại khó khăn, vất vả, hiểm nguy, ngày đêm tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Họ đã gác lại cuộc sống thường nhật, xung kích nơi tuyến đầu chống dịch với tinh thần “Đâu cần thanh niên có...”.


Lực lượng tình nguyện viên phòng, chống dịch bệnh trong khu phong tỏa phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, đội ngũ trong ngành y tế phải căng mình chống dịch. Công tác trong ngành y, ý thức được trách nhiệm, vai trò của bản thân, các bạn đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế TX.Bến Cát không quản ngày đêm làm việc trong khu cách ly và thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại các công ty và trực chốt ở những địa phương có dịch bệnh. Sau khi có quyết định điều động chi viện lực lượng, ngay trong đêm, hơn 10 cán bộ y tế là đoàn viên chi đoàn đã lên xe đến TP.Thuận An để hỗ trợ công tác chống dịch.

Trong đại dịch Covid-19, những sinh viên ngành y cũng không ngần ngại chung tay, góp sức cùng các lực lượng khác. Ngay khi Bình Dương có những ca nhiễm đầu tiên, Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã lập danh sách dự phòng, các sinh viên luôn trong tư thế sẵn sàng khi tỉnh cần hỗ trợ. Sau khi được tiêm vắc xin và tập huấn kỹ lưỡng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 14 sinh viên - đội hình đầu tiên của trường phối hợp xuất phát đến những khu cách ly cần thêm lực lượng. Trong lòng mỗi sinh viên đều có chút lo lắng và hồi hộp, dù vậy được sự ủng hộ của gia đình và một lòng muốn dốc sức chung tay cùng chống dịch, các bạn phấn khởi lên đường. Họ làm quen với môi trường chống dịch rất nhanh và bắt nhịp với công việc cũng rất tốt. Khi được hỏi thăm, ai nấy đều vui vẻ, lạc quan trong bộ đồ bảo hộ và nụ cười vẫn rạng rỡ sau những lớp khẩu trang. Đó là tinh thần tương thân tương ái trong lúc khó khăn và quyết tâm chống dịch của những bạn trẻ - những người con quê hương Bình Dương với nhiệt huyết “Khi Tổ quốc gọi, chúng tôi lên đường”. Tinh thần không ngại gian khổ, không ngại khó khăn của các bạn làm chúng tôi vô cùng cảm phục.

Ở các chốt phong tỏa, khu cách ly và chốt kiểm soát dịch bệnh, lực lượng công an, dân quân, đoàn viên tình nguyện vẫn luôn tích cực với công tác. Mặc cho mưa dầm, nắng gắt, các lực lượng tại chốt bảo đảm công việc giữ an ninh trật tự, hỗ trợ người dân khi cần, vận chuyển các thực phẩm tiếp ứng cho người khó khăn… Tất cả việc cá nhân, việc gia đình của họ đều được gác lại, toàn tâm toàn ý phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh luân phiên, thường xuyên mỗi ngày.

Những ngày cuối tháng 6, chúng tôi được nghe câu chuyện dũng cảm của các lực lượng công an, dân quân, đoàn viên tình nguyện trực chốt đã dũng cảm truy bắt được những đối tượng tàng trữ ma túy liên tiếp trong nhiều ngày. Sự việc diễn ra tại chốt phong tỏa Cầu Đúc thuộc khu phố Khánh Hội và tại chốt kiểm soát phong tỏa đường Tân Phước Khánh 43 thuộc tổ 4, khu phố Bình Hòa 1 (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại chốt, lực lượng công an, dân quân và đoàn viên thanh niên tình nguyện đã phát hiện và bắt giữ các đối tượng có hành vi tàng trữ chất ma túy. Để tuyên dương tinh thần phòng chống tội phạm tại các chốt phòng, chống dịch bệnh của thanh niên các lực lượng, Thị đoàn Tân Uyên đã trực tiếp trao khen thưởng đột xuất tại chốt kiểm soát và động viên lực lượng tiếp tục giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đem lại sự bình yên và an toàn cho người dân.

Dịch bệnh xảy ra, nhiều bạn trẻ là sinh viên, đoàn viên đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ để hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ tại các khu vực cách ly. Cùng với tuổi trẻ nhiều địa phương, bạn Lê Đăng Khoa, đoàn viên xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) đã hăng hái xung phong tham gia hỗ trợ khu cách ly trên địa bàn huyện. Với tinh thần thanh niên sẵn sàng xung kích phục vụ bất cứ công việc gì khi Tổ quốc cần, mặc dù đang vào mùa cạo mủ cao su, nhưng Khoa đã gác lại việc gia đình, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương. Trong bộ đồ bảo hộ kín từ đầu đến chân, tuy nóng nực nhưng Khoa vẫn đi đến từng phòng để giao thức ăn, phát nước, mang đồ tiếp tế bên ngoài gửi vào cho người cách ly… Và, còn rất nhiều đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ trong khu phong tỏa, cùng với các lực lượng đang ngày đêm tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh, vận động, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân ở khu cách ly và lực lượng trực chốt. Với tinh thần khát khao đem sức trẻ cống hiến, tất cả việc làm của các bạn đã thiết thực hỗ trợ giúp đỡ mọi người, cùng với cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các bạn trẻ tuy mỗi ngành nghề khác nhau nhưng họ đã sẵn sàng vào tâm dịch với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, khẳng định thanh niên thời đại Hồ Chí Minh xung kích, tình nguyện, chẳng màng khó khăn, vất vả. Xin mượn lời bài hát “Một đời người một rừng cây” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn để kết thúc bài viết này như một lời cảm ơn đến các bạn: “Xin hát về bạn bè tôi/ Những người sống vì mọi người/ Trẻ trung như cụm hoa hồng/ Hồn nhiên như là ánh lửa...”. Chúc các bạn luôn vui vẻ, giữ sức khỏe thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ và cùng góp sức chiến thắng đại dịch.

Trong đại dịch Covid-19, những sinh viên ngành y cũng không ngần ngại chung tay, góp sức cùng các lực lượng khác. Ngay khi Bình Dương có những ca nhiễm đầu tiên, Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã lập danh sách dự phòng, các sinh viên luôn trong tư thế sẵn sàng khi tỉnh cần hỗ trợ. Sau khi được tiêm vắc xin và tập huấn kỹ lưỡng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 14 sinh viên - đội hình đầu tiên của trường phối hợp xuất phát đến những khu cách ly cần thêm lực lượng. Trong lòng mỗi sinh viên đều có chút lo lắng và hồi hộp, dù vậy được sự ủng hộ của gia đình và một lòng muốn dốc sức chung tay cùng chống dịch, các bạn phấn khởi lên đường.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=669
Quay lên trên