Xóa điểm nghẽn giao thông, tạo đà phát triển

Cập nhật: 05-01-2023 | 08:59:22

Trong chương trình quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn 2050, tỉnh phấn đấu thực hiện nhiều công trình giao thông trọng điểm. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là tập trung nguồn lực để xây dựng các tuyến công trình thuộc hệ thống vành đai, tạo lực giúp tăng khả năng liên kết vùng với các tỉnh, thành phố trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Những ngày cuối năm, có hai cây cầu chính thức được khánh thành, thông xe giúp gia tăng khả năng lưu thông hàng hóa. Một ở phía bắc giúp tăng khả năng kết nối giữa Bình Dương với tỉnh Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh và Long An thông qua trục đường Quốc lộ 22. Một ở phía nam giúp giảm tải áp lực giao thông tại nút giao thông ngã tư 550 ở khu vực giao lộ của hai tuyến đường huyết mạch ĐT743 và ĐT743B.

Về nút giao thông ngã tư 550 vào những ngày này, chúng tôi ghi nhận hình ảnh tương phản khá rõ nét của tình trạng giao thông hiện hữu so với trước. Với sự điều phối thông minh, khoa học của tổ hợp công trình cầu vượt bằng thép có tổng chiều dài 203,4m này, các phương tiện đã dễ dàng lưu thông. Dù chỉ mới đưa vào khai thác, nhưng tổ hợp công trình cầu vượt ngã tư 550 đã khẳng định tính hiệu quả trong chiến lược xóa điểm nghẽn giao thông cho các đô thị phía nam. Đây cũng sẽ là những phản hồi tích cực, giúp tỉnh tiếp tục có thêm động lực để đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, xây dựng hệ thống các cầu vượt, hầm chui trên các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch của tỉnh.

Việc chủ động quy hoạch, xây dựng các công trình giao thông giúp giảm các điểm nghẽn được tỉnh quyết định trong bối cảnh, điều kiện thích hợp. Chính sách này cũng được các chuyên gia về quy hoạch, kiến trúc và đô thị đánh giá là kịp thời và đúng xu hướng; đồng bộ với định hướng tái cơ cấu bức tranh công nghiệp trên địa bàn và mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại, phát triển bền vững.

Bình Dương với tư duy “đổi mới, sáng tạo” đã tiên phong và kiên trì, bền bỉ với mô hình kinh tế công nghiệp tập trung. Sự kiên trì, quyết tâm và chung sức, chung lòng đó đã giúp tỉnh vươn lên trở thành một đô thị công nghiệp có nền kinh tế - xã hội phát triển khá năng động trong chặng đường qua. Trong thời kỳ mới, tin rằng Bình Dương vẫn sẽ là điểm đến lý tưởng giúp các doanh nghiệp, chuyên gia, người lao động yên tâm làm ăn, sinh sống với hệ thống đô thị, giao thông được đầu tư bài bản, xứng tầm.

 KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên