Xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định: Khen thưởng người báo tin, xử phạt người vi phạm

Cập nhật: 24-04-2024 | 09:10:28

Trước tình trạng quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị, một số địa phương đã có cách làm hay như khen thưởng người dân báo tin khi phát hiện sự việc; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường An Phú (TP.Thuận An), cho biết trước tình trạng dán quảng cáo, rao vặt (QCRV) trên trụ điện, tủ điện, tường rào, gây mất mỹ quan đô thị, địa phương đã chỉ đạo ban điều hành 5 khu phố phối hợp với cán bộ chức năng thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có việc thành lập đội vệ sinh môi trường nhằm xử lý có hiệu quả tình trạng này.


Để tạo mỹ quan cho phố phường, sau khi xóa quảng cáo, rao vặt, đoàn viên thanh niên phường An Phú phối hợp vẽ tranh trên các mảng tường tạo cảnh quang và tuyên truyền pháp luật

Đội vệ sinh môi trường có 4 thành viên, thường xuyên có mặt trên địa bàn 5 khu phố nhằm kịp thời phát hiện, xử lý QCRV sai quy định. Song song đó, qua hệ thống cammera ở một số tuyến phố, cán bộ chức năng cũng kịp thời phát hiện đối tượng dán QCRV để “phạt nguội”. Từ đầu năm đến nay, địa phương đã xử lý gần 20 trường hợp dán QCRV sai quy định. Ngoài ra, qua công tác vận động người dân tham gia giữ vệ sinh môi trường, phường An Phú đã khen thưởng cho gần 30 cá nhân bắt quả tang người treo dán QCRV sai quy định.

“Từ những việc làm trên, trong năm 2023, khu phố 2, phường An Phú được công nhận là khu phố không rác. Trước đó, với những cách làm hay trong vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường, khu khố 3 cũng được công nhận là khu phố không rác”, ông Nguyễn Văn Hưng cho biết thêm.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết địa phương luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản, quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo để người dân, doanh nghiệp nắm. Từ đầu năm đến nay, phường Thuận Giao đã phát hiện, xử lý 10 trường hợp vứt rác, treo dán QCRV sai quy định.

Qua trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết trong những năm qua vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị của địa phương đã có sự chuyển biến tích cực. Tại các phường trọng điểm như An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn và Bình Hòa, tình trạng treo dán QCRV đã giảm nhiều.

Đáng chú ý là khi TP.Thuận An triển khai thực hiện Đề án văn hóa văn minh đô thị, tại một số phường, nhiều thửa đất công trước đó là những đống rác thải phát sinh nay đã trở thành công viên tiểu cảnh, phục vụ người dân. “Thời gian tới các ban ngành của TP.Thuận An tiếp tục chú trọng việc xử lý các trường hợp treo dán QCRV trên địa bàn cũng như vận động người dân chung tay nhằm bảo đảm môi trường đô thị văn minh, sạch đẹp”, bà Nguyễn Thị Hiền cho biết thêm.

“Chính quyền, đoàn thể các phường, xã trên địa bàn thành phố Thuận An tiếp tục vận động người dân cam kết không QCRV sai quy định trên các mảng tường, tủ điện, trụ điện trước cửa nhà và xung quanh nhà; tiếp tục phát huy hiệu quả của các mô hình, cách làm hay. Song song đó, chính quyền thành lập các đoàn kiểm tra để kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm”, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên