“Xóa sổ” chợ gia cầm tự phát  

Cập nhật: 15-07-2023 | 15:27:06

(BDO) Sáng 15-7, chính quyền phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y TP.Dĩ An kiểm tra, xử lý các điểm kinh doanh, giết mổ gia cầm tự phát trên tuyến đường ĐT 743, thuộc khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp.


Phế phẩm từ gà, vịt được tiểu thương chất thành đống trên vỉa hè đường ĐT 743 

Qua kiểm tra, cán bộ chức năng lập 6 biên bản vi phạm hành chính đối với 6 trường hợp kinh doanh buôn bán, giết mổ gia cầm trái quy định với các lỗi như: giết mổ gia cầm tại địa điểm không được cấp phép hoạt động; gà, vịt không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, tạm giữ 5 máy đánh lông gà, vịt. 


Vựa gà của bà Phạm Thị Ngọc gây ô nhiễm môi trường

Kiểm tra bên trong điểm kinh doanh gia cầm của bà Phạm Thị Ngọc (SN 1985, quê Hà Nội), tổ công tác ghi nhận hàng trăm con gà, vịt nhốt trong một nhà xưởng. Môi trường tại đây bị ô nhiễm bởi phân gia cầm. Làm việc với cán bộ chức năng, bà Ngọc không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh.  


Cán bộ chức năng kiểm tra, lập biên bản xử lý

Theo ghi nhận của P.V báo Bình Dương trong sáng 15-7, tại các điểm giết mổ gia cầm nói trên trên bốc mùi tanh nồng nặc, lông, nội tạng, phân gia cầm vương vãi, nước thải từ các điểm giết mổ gia cầm chảy lênh láng trên vỉa hè đường ĐT 743. 


Lực lượng chức năng thu giữ 5 máy đánh lông gia cầm của các trường hợp vi phạm

Trước đó, ngày 7-7, báo Bình Dương đã có bài phản ánh nội dung cần xử lý “chợ” gia cầm tự phát trên đường ĐT 743, thuộc địa phận khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường, trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này.


Nhiều điểm giết mổ gia cầm tự phát gây ô nhiễm

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Hoa, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi Thú y TP.Dĩ An cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền phường Tân Đông Hiệp thường xuyên kiểm tra, xử lý nếu các hộ dân tại khu vực này tái diễn việc giết mổ gia cầm.

THANH QUANG

    

    

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1041
Quay lên trên