Xông hơi bằng tinh dầu

Cập nhật: 12-11-2013 | 00:00:00

Làn da của bạn dường như đang bị quá tải vì phải trang điểm sau một ngày dài làm việc, sau cuộc đi chơi với bạn bè hay sau quá trình trị liệu bằng các loại kem. Lúc này, phương pháp xông hơi sẽ giúp da nhẹ nhõm và thanh sạch.

Xông hơi là liệu pháp sử dụng tác động nhiệt để các mao mạch hoạt động tốt hơn, các lỗ chân lông trên da mặt mở ra. Hơi nước sẽ giúp đẩy bụi bẩn, độc tố dưới da ra bên ngoài, đồng thời kích thích hình thành collagen, giúp da đẹp, mịn màng. Đây là cách giữ gìn, duy trì làn da luôn sạch và tươi sáng.

 Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp cùng tinh dầu. Tinh dầu theo hơi nước thẩm thấu đến tận từng tế bào biểu bì, giúp diệt khuẩn, tăng tính đàn hồi và chống lão hóa da. Ví dụ, tinh dầu hoa hồng cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ những nếp nhăn và phục hồi làn da lão hóa; tinh dầu bạc hà phù hợp với da dầu, giúp da mịn và se khít lỗ chân lông... Đặc biệt, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, sẽ có những loại tinh dầu giúp bạn không bị nhăn da như tinh dầu gừng, bưởi, quế… Để giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, hãy massage nhẹ cho khuôn mặt trong quá trình xông hơi bằng tinh dầu.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết xông hơi đúng cách, theo bà Nguyễn Thị Quyền - phụ trách Qspa (Q.10, TP.HCM), nguyên tắc chung cho xông hơi với tinh dầu là chỉ nên dùng tối đa 10 giọt tinh dầu trong một tô nước. Thời gian xông tối đa là 10 phút cho da nhờn và năm phút cho da khô, không nên để quá lâu, dễ phản tác dụng.

Những điều cần lưu ý và chuẩn bị khi xông hơi với tinh dầu là phải rửa mặt sạch trước khi xông hơi, vì lỗ chân lông trên da mặt giãn nở sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập dễ dàng. Nếu xông hơi bằng máy, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong khoang chứa nước của máy xông, hơi nước sẽ tự khuếch tán với lượng hơi vừa phải, nhiệt độ ổn định. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần một chiếc tô nhỏ, thêm một chút nước nóng và vài giọt tinh dầu, đưa mặt gần miệng tô để xông bằng làn hơi nước bốc lên tự nhiên, tránh úp mặt quá sát vào bát nước để đề phòng da bị phỏng hơi. Bạn cũng không nên sử dụng nước quá nóng, vì có thể làm tinh dầu bay hơi quá nhanh. Sau khi xông hơi, dùng một miếng bông gòn bằng cotton nhẹ nhàng lau sạch những hạt nước còn bám trên mặt. Bạn nhớ rửa mặt lại bằng nước lạnh vì đây là quá trình làm se khít lỗ chân lông. Nếu không, lỗ chân lông sẽ bị to và thô. Sau đó, bạn nên bổ sung dưỡng chất cho da bằng cách lau nhẹ da mặt với nước hoa hồng, thoa kem dưỡng da hoặc đắp mặt nạ.

Tùy vào nhu cầu và từng loại da, nếu bạn sở hữu một làn da sáng và khỏe mạnh thì một tháng xông hơi một lần. Nếu da mặt bạn bị mụn và lỗ chân lông bị bít, nên xông một đến hai tuần/lần.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên