Xông pha vì “vùng xanh” bình yên

Cập nhật: 13-10-2021 | 09:42:27

Để thiết lập và giữ vững “vùng xanh bình yên” cho địa phương, nhiều tình nguyện viên là giáo viên của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên đã hăng hái tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. Họ đã lao vào cuộc chiến nguy hiểm này với một niềm tin chiến thắng, quyết tâm không bỏ rơi ai lại phía sau.

 Thầy Bùi Văn Giang: Góp sức bảo vệ “vùng xanh”

Khi thấy nhiều y bác sĩ các tỉnh, thành phố miền Bắc đã để lại gia đình, vợ con vào hỗ trợ, chi viện ngày đêm cho tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh, thầy Bùi Văn Giang (giáo viên môn thể dục trường Tiểu học Tân Thành) đã đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch.

 Thầy Bùi Văn Giang luôn vững niềm tin chiến thắng đại dịch

Trước khi huyện Bắc Tân Uyên công bố “vùng xanh”, thầy Giang đã gửi 2 con nhỏ tại công ty, nơi vợ đang làm việc theo mô hình “3 tại chỗ” để tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm PCR tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện và Trung tâm Y tế huyện. Từ ngày 22-8 đến ngày 11-9, thầy Giang đã tham gia chi viện, lấy mẫu test nhanh tại 7 phường đậm đặc của TX.Tân Uyên.

Trò chuyện với chúng tôi, thầy Giang bày tỏ: “Niềm vui khi làm tình nguyện viên là được góp sức cùng tuyến đầu chống dịch, cùng đoàn lấy mẫu xét nghiệm để “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng. Tuy nhiên, khi phát hiện nhiều ca dương tính, nhất là có những gia đình ở trọ có cả con nhỏ, có những công nhân ở một mình tại phường Uyên Hưng, phường Tân Phước Khánh, tôi cảm thấy vô cùng buồn bã và suy nghĩ phải cố gắng nhiều hơn nữa để bắt kịp và chặn đà lây lân lan dịch bệnh”. Vì thế, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong ngày, thầy Giang thường chạy bộ trong khuôn viên trường THCS Huỳnh Văn Lũy (xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên) để tăng cường thể lực đẩy lùi dịch bệnh trong những ngày tiếp theo.

Với thầy Giang, nếu tổ quốc cần thì mình sẽ vẫn tham gia tình nguyện và luôn mong muốn mọi người hãy thực nghiêm các quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp, không nên chủ quan, buông lỏng. “Bên cạnh đó, mỗi người cần tích cực rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao thể lực. Bởi có thể lực tốt thì có thể chống lại nhiều loại bệnh tật”, thầy Giang chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Hồng: Xông pha xóa sạch “điểm đỏ”

Ấn tượng với tinh thần xông pha của màu áo xanh là các tình nguyện viên tại các khu cách ly, phong tỏa, đầu tháng 8-2021, cô Nguyễn Thị Hồng, giáo viên, Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Huỳnh Thị Chấu đã tham gia làm tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch.

 Cô Nguyễn Thị Hồng (giữa) cùng đồng đội làm nhiệm vụ xét nghiệm sàng lọc F0

Bản thân có bệnh nền, lại đang có con nhỏ, nhưng gác lại những lo lắng của các thành viên trong gia đình, cô Hồng đã xung phong đóng góp sức trẻ chiến đấu xóa sạch các “điểm đỏ” trên địa bàn. Nhiệm vụ mới của cô là cùng các đồng đội đi lấy mẫu xét nghiệm để “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, nhiều nhất là tại xã Đất Cuốc và xã Tân Mỹ. Mặc dù phải căng mình chịu đựng nhiều nỗi khó chịu trong bộ đồ bảo hộ vào những ngày nắng nóng, nhưng Hồng luôn tự nhủ phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất vì “màu xanh quê hương”.

Trong suốt thời gian làm tình nguyện viên, mỗi khi thấy các F0 khỏi bệnh rời khỏi khu cách ly trở về, trong lòng cô giáo trẻ này lại dâng lên nhiều niềm vui.

Sau lễ khai giảng năm học mới, cô Hồng vẫn tham gia vào đội hình tình nguyện của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện. Những ngày không tham gia thì cô làm việc tại nhà với nhiệm vụ là tổng phụ trách Đội. “Dù phía trước có nhiều thử thách, chông gai nhưng nếu gặp những hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh, tôi vẫn sẽ mạnh mẽ tiếp thêm sức mạnh cho các em và giúp đỡ các em trong khả năng của mình. Nếu được chọn một lần nữa tôi vẫn chọn nghề giáo và thực hiện ước mơ ấy bằng cả trái tim”, cô Hồng bộc bạch.

 MINH HIẾU- B.T.UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên