Xông tỏi kết hợp với cây ngũ trảo và sả

Cập nhật: 20-11-2021 | 10:59:29

Để giúp bệnh nhân Covid-19 thông mũi, dễ thở, người chưa bệnh có thể ngừa bệnh, thời gian qua nhiều người chia sẻ và làm theo bài thuốc xông tỏi tươi. Điều này tốt cho sức khỏe nhưng theo nhà giáo, Thầy thuốc Ưu tú Lê Hưng (TP. Thủ Dầu Một), có thể kết hợp tỏi với cây ngũ trảo và sả sẽ có hiệu quả tốt hơn nữa.

Có một bài thuốc hay, đơn giản, không tốn kém nhưng hiệu nghiệm, đó là xông tỏi, sả và cây ngũ trảo. Cây ngũ trảo (còn có tên gọi cây chân chim, mẫu kinh, hoàng kinh, ngũ trảo phong, ô liên mẫu…) là thảo dược được Đông y sử dụng nhiều để điều trị các bệnh lý đa dạng khác nhau, từ những bệnh thông thường như cảm mạo cho đến bệnh đau xương khớp. Tuy nhiên, vị thuốc còn rất xa lạ đối với nhiều người. Chỉ cần một hom cành ngũ trảo khoảng 30cm, cắm xuống đất ẩm, là nó sinh sôi nẩy nở, tha hồ xông mũi, giúp phòng, chống Covid-19.

Cách làm là lấy 1 củ tỏi lột sạch vỏ, đâm nhuyễn (chỉ đập nát, đâm, giã nhuyễn, không dùng cách khác như băm hoặc xay) sau đó để yên 5 phút cho chất alisil được tạo ra đầy đủ trong tỏi. Có thể kèm theo một nắm lá ngũ trảo và sả để nấu chung rồi xông. Hít thật mạnh bằng mũi và miệng cho hỗn hợp hơi nước và alisil vào phổi. Chất alisil này có tác dụng diệt vi rút rất mạnh. Ngoài ra, alisil này còn là chất chống đông máu và làm tan các cục máu đông. Một trong những nguyên nhân gây đông đặc phổi, gây khó thở và tử vong của vi rút. Phổi sẽ thông thoáng và thở tốt, không cần các biện pháp trợ thở.

Nếu các bạn đã nhiễm bệnh thì 1 ngày xông 3 lần sau bữa ăn. Nhẹ thì 3 ngày. Nặng 5 ngày. Phương pháp này đặc biệt giúp những người có bệnh nền vẫn thoát được dịch bệnh. Các dịch chất của tỏi, tinh dầu sả, ngũ trảo khi được hấp thu qua xông sẽ ức chế và tiêu diệt vi rút. Ngoài ra còn có tác dụng kích hoạt hệ miễn dịch của cơ thể.

“Nếu để phòng lây nhiễm thì chỉ xông 1 lần vào buổi chiều. Đây là phương pháp cổ truyền để điều trị phòng tránh vi rút Corona do tôi thử nghiệm vì đã 30 năm nay chuyên dùng phương pháp này để điều trị cảm cúm và các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Nhưng giờ đây khi áp dụng vào chữa trị Covid-19 lại vô cùng hiệu quả. Mong các bạn và mọi người ghi lại để dùng cho mình và phổ biến cho mọi người để toàn dân vượt qua đại dịch”, thầy thuốc Lê Hưng cho biết.

Theo ông Lê Hưng, đại toán - tỏi đơn thuần chỉ là dược liệu chữa cúm mùa, cần có thêm tinh dầu lá sả và nhất là lá ngũ trảo nữa... thì hiệu quả phòng, chống Covid-19 cao hơn.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên