Xu hướng nắm giữ vàng miếng quay trở lại

Cập nhật: 06-07-2011 | 00:00:00

Mặc dù, Nghị định quản lý kinh doanh vàng miếng chỉ mới là dự thảo, thế nhưng tình trạng mua sắm vàng của người dân đang có xu hướng tăng trở lại.

Ghi nhận ở một số tiệm vàng quanh khu vực chợ Thủ Dầu Một, Lái Thiêu vào những ngày gần đây cho thấy, nhu cầu mua sắm vàng có xu hướng tăng trở lại, tuy mức độ chênh lệch có khác nhau. Một chủ tiệm kinh doanh vàng tại chợ Lái Thiêu, TX.Thuận An cho biết, doanh số bán ra trong những ngày gần đây đã cải thiện so với tuần trước. Tính chung trong 3 ngày cuối tuần qua, lượng bán ra luôn cao hơn lượng mua vào, có ngày cao điểm bán ra nhiều hơn mua vào đến gần 30% so với trước.

  Việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán được quản lý chặt nhằm hạn chế tình trạng “vàng hóa” trong nền kinh tếCùng xu hướng đó, chủ tiệm vàng Kim Hoa, TX.TDM cho biết, dù là tháng giao dịch khá ảm nhưng vào những ngày cuối tháng 6, tình hình kinh doanh đã dần “ấm áp” trở lại, lượng khách đến mua sắm vàng trang sức và vàng miếng có nhích lên, lượng khách mua vàng vẫn nhiều hơn lượng khách có vàng mang ra bán. Các tiệm vàng khác quanh khu vực TX.TDM cũng trong tâm lý khá phấn khởi khi nhu cầu mua sắm vàng đã khởi sắc hơn trước.

Từ diễn biến trên cho thấy, từ đầu tháng 3 đến nay giao dịch thị trường vàng rơi vào trạng thái ảm đạm khi có tin NHNN sẽ siết chặt dần hoạt động mua bán vàng. Nhưng nay, tâm lý lo ngại không biết mua ở đâu, bán ở đâu đã được giải tỏa khi dự thảo về việc sản xuất vàng miếng sẽ không bị cấm, quyền mua bán vàng miếng của tổ chức, cá nhân vẫn được thừa nhận. Người dân có quyền giao dịch vàng tại ngân hàng và doanh nghiệp được NHNN cấp phép kinh doanh mua bán vàng.

Với tình hình trên, đại diện Sacombank - SBJ nhận định, dự kiến trong thời gian tới giá vàng trong nước khó điều chỉnh giảm nếu giá vàng thế giới không điều chỉnh giảm mạnh khi mà nhu cầu nắm giữ vàng miếng làm “nơi trú ẩn an toàn” quay trở lại.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên