Xu hướng trẻ hóa của các đội bóng Việt Nam

Cập nhật: 26-11-2022 | 06:17:58

Trẻ hóa lực lượng cầu thủ, tin dùng những gương mặt trẻ xuất sắc do mình đào tạo ra được, đang là xu hướng được rất nhiều các đội bóng ở Việt Nam áp dụng. Và hiện nay, có rất nhiều trung tâm đào tạo hay các học viện bóng đá làm rất tốt công tác ươm mầm tài năng cho bóng đá nước nhà.

Mới đây, để chuẩn bị cho mùa giải V.League 2023, Câu lạc bộ (CLB) TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành thủ tục tiếp nhận 17 học viên thuộc khóa 1 và 2 của Học viện Bóng đá (HVBĐ) Nutifood. Đây đều là những tân binh chất lượng, đã khẳng định tên tuổi ở các giải đấu trẻ như á quân U17, U19, U21 Quốc gia các năm 2020 và 2021. Những gương mặt như Thanh Duy, Nhật Minh, Vĩnh Nguyên hay Thanh Khôi đều đã được gọi lên tập trung và thi đấu cho U19 cũng như U23 Việt Nam trong thời gian qua.

17 học viên xuất sắc của HVBĐ Nutifood JMG được bàn giao cho CLB TP.Hồ Chí Minh

Với việc các học viên tốt nhất được gia nhập CLB TP.Hồ Chí Minh, HVBĐ Nutifood JMG đã hoàn thành mục tiêu đào tạo của mình. Đây là những “quả ngọt” đầu tiên sau 7 năm huấn luyện mà học viện dành tặng cho bóng đá nước nhà nói chung và CLB TP.Hồ Chí Minh nói riêng. Sau thành công này, học viện sẽ có thêm động lực để tiếp tục tìm kiếm và đào tạo nên những cầu thủ tài năng, đạo đức, góp phần tạo nên lớp kế thừa chất lượng cho bóng đá Việt Nam.

Hiện nay, HVBĐ Nutifood là trung tâm huấn luyện cầu thủ trẻ duy nhất tại Việt Nam hợp tác với JMG (hệ thống đào tạo bóng đá trẻ uy tín hàng đầu thế giới). Bên cạnh việc được đào tạo bài bản về nền tảng chuyên môn, học viên còn được trau dồi trình độ văn hóa đến bậc đại học cùng khả năng ngoại ngữ nhằm giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp, văn minh hơn trong ứng xử và đạo đức hơn trong thi đấu.

Với những gì HVBĐ Nutifood đã làm được, cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ trong công tác đào tạo trẻ của các CLB như Becamex Bình Dương, Hà Nội, HAGL, Viettel hay SLNA. Hy vọng ở mùa giải 2023, V.League và giải hạng nhất sẽ xuất hiện nhiều gương mặt trẻ chất lượng, khẳng định giá trị của bản thân ở sân chơi chuyên nghiệp. Đây cũng chính là động lực để các trung tâm đào tạo trẻ và các học viện trên cả nước tiếp tục tìm kiếm và đào tạo nên những cầu thủ tài năng, đạo đức, góp phần tạo nên lớp kế thừa chất lượng cho bóng đá Việt Nam.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên