Xử lý 14 sản phẩm siro ho bị cấm sử dụng

Cập nhật: 26-04-2023 | 08:49:47

 Sở Y tế vừa nhận được văn bản của Cục Quản lý dược Bộ Y tế về thông tin 14 sản phẩm siro ho bị cấm sử dụng ở một số quốc gia chưa được cấp phép tại Việt Nam. Các sản phẩm này được sản xuất tại Ấn Độ và Indonesia có chứa Diethylene, có thể dẫn đến tổn thương sức khỏe nghiêm trọng hoặc tử vong cho người sử dụng.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết đã nhận được công điện của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) cảnh báo các cơ quan chức năng thành viên của Interpol về việc hàng trăm trẻ em đã tử vong hoặc bị tổn thương thận cấp tính sau khi sử dụng 14 sản phẩm siro bị cấm ở một số quốc gia. Ngành y tế lưu ý trong trường hợp phát hiện các sản phẩm này có lưu hành trong thị trường tỉnh, cần tiến hành thu hồi, tiêu hủy và xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh dược theo quy định, tránh gây hại cho người sử dụng và báo cáo kết quả sự việc (nếu có).

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1169
Quay lên trên