Xử lý hàng loạt cơ sở kinh doanh game “bắn cá”

Cập nhật: 22-02-2024 | 09:32:02

Sau gần 2 tháng ra quân xử lý của công an địa phương, nhiều cơ sở kinh doanh game “bắn cá” trên địa bàn phường An Phú đã đóng cửa.


Thời gian qua Công an phường An Phú thu giữ nhiều máy game “bắn cá”

Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng CA phường An Phú, cho biết game “bắn cá” là trò chơi điện tử có tính giải trí, pháp luật không cấm. Tuy nhiên, để thu lợi bất chính, một số chủ cơ sở thực hiện hành vi đổi điểm thành tiền cho khách. Đây được xem là hành vi đánh bạc, vi phạm pháp luật.

Qua khảo sát trên địa bàn phường An Phú có 26 cơ sở kinh doanh game “bắn cá” được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Từ công tác nắm tình hình cho thấy các cơ sở này tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Cụ thể, đêm xuống một số thanh thiếu niên từ nhiều địa phương tụ tập tại các điểm “bắn cá” để ăn thua, gây mất ANTT. Một số chủ cơ sở đổi điểm chơi thành tiền cho người chơi game. Thực hiện chỉ đạo của CA TP.Thuận An, CA phường An Phú tiếp tục ra quân xử lý nhiều cơ sở vi phạm, đến nay trên địa bàn chỉ còn 2 cơ sở.

Nói về công tác xử lý các sai phạm ở một số điểm kinh doanh game “bắn cá”, Trung tá Tạ Quốc Toản cho biết để qua mắt lực lượng chức năng, chủ cơ sở kinh doanh đổi điểm thành tiền cho khách tại một điểm hẹn cách xa cơ sở. Người đến chơi game thường là khách quen. Về các hồ sơ pháp lý liên quan đến việc hoạt động, cơ sở kinh doanh game “bắn cá” được cơ quan chức năng cấp đầy đủ. Tuy nhiên, thời gian qua chính quyền địa phương phối hợp với Ban điều hành khu phố tiếp tục vận động các chủ ki- ốt kết thúc hợp đồng với người thuê mặt bằng để mở cơ sở kinh doanh game “bắn cá”.

Song song đó, CA địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm trên lĩnh vực ANTT, qua đó đã thu giữ nhiều máy game “bắn cá” cùng một số đồ vật liên quan.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên